TIN TỨC

Bài tập tăng chiều cao đơn giản nhất

Những bài tập tuy đơn giản nhưng lại giúp kích thích tăng chiều cao

1. Bơi lội.

Bơi lội giúp tăng chiều cao nhanh chóng.

2. Đứng đúng tư thế:

Nhiều người tự  lấy đi chiều cao của mình vì không nhận ra rằng một tư thế tốt rất  cần thiết để tăng chiều cao tối đa. Đúng tư thế không chỉ đơn thuần là đứng thẳng và dựng đứng. Bạn phải để ý đến từng phần của cơ thể để duy trì vị trí đúng của nó. Bạn phải tìm hiểu làm thế nào để giữ đầu của bạn, xương chậu, chân của bạn, ngồi đúng, đi bộ một cách chính xác …vv .. để đảm bảo bạn đạt được từng cm chiều cao.

3. Ngủ

a) Ngủ 8-10 tiếng một ngày. Hầu hết các quá trình phát triển của bạn diễn ra trong khi ngủ, bởi vì đó là khi chất HGH được sản sinh ra nhiều nhất. Ngủ không đủ giấc sẽ làm hạn chế tăng trưởng chiều cao của bạn đấy.

b) Bỏ thói quen nằm gối: Đây là một sai lầm rất phổ biến. Hầu hết mọi người đều tin rằng một cái gối êm ái sẽ giúp giấc ngủ thoải mái hơn – dần dần nó hình thành một thói quen cần đến gối như một trong những cách cần thiết để ngủ. Tuy nhiên, sự thật là việc dùng gối là một hình thức không chính xác để ngủ, và nên tránh điều này. Khi nằm thẳng với chiếc gối trên đầu, cổ của bạn bị bẻ cong về phía trước trong một vị trí rất không tự nhiên. Trong vị trí này, đầu của bạn bị đẩy về phía trước và lưng của bạn bị cong. Nếu bạn bị đau cổ hoặc đau lưng thường xuyên, trong đa số trường hợp,  có thể đổ lỗi cho gối hoặc cho đệm của bạn.

c) Đệm của bạn chắc chắn và hỗ trợ đầy đủ cho cơ thể. Điều này giúp giữ cho cột sống của bạn càng thẳng càng tốt trong khi ngủ. Một tấm nệm mềm hoặc võng sẽ có xu hướng uốn cong cột sống – mà đường cong thân trong một hiệu ứng làm chìm cơ thể, cần phải tránh. Một tấm nệm tốt sẽ hỗ trợ toàn bộ cơ thể, thiết lập tư thế thẳng – một điều cần thiết để đạt được chiều cao tốt hơn.

d) Giữ cho cơ thể càng thẳng càng tốt trong khi ngủ. cột sống của bạn thẳng càng tốt. Nằm thẳng lưng, tay và chân duỗi về phía chân giường. Không dùng bất kỳ cách căng chân tay nào để cơ thể của bạn được hoàn toàn thư giãn. Bạn có thể để cho đầu của bạn quay sang bên phải hoặc trái hay cong cánh tay nếu cảm thấy thoải mái hơn. Điều quan trọng là để giữ cho cơ thể (thân và chân) càng thẳng càng tốt.

Vị trí này có thể gây khó chịu cho vài đêm đầu tiên, nhưng cơ thể bạn sẽ sớm trở nên quen với cách thức này và bạn không những sẽ cao hơn vài cm mà còn thoải mái hơn trong giấc ngủ.

 

4. Đá chân.

Lặp đi lặp lại các động tác đá chân giúp kéo dài xương ống và xương đùi. Bạn đã bao giờ nhận ra làm thế nào để các võ sĩ kick-box có đôi chân dài hơn trung bình? Điều đó dựa trên nguyên tắc tương tự như các cầu thủ bóng chày. Cánh tay của cầu thủ bóng chày thường dài hơn cánh tay người bình thường từ 2 – 5 cm. Bí quyết là một lực căng sẽ tác động  lặp đi lặp lại trên các xương và dẫn đến kéo dài.

Chỉ có 2 kiểu đá, bạn có thể thực hiện trong bài tập trong chương trình này. Thực hiện  3 lượt mỗi kiểu đá cho cả 2 chân mỗi ngày. Đi giày tùy chọn.

* Đá nhanh phía trước – đây là kiểu đá trước cơ bản. Nó rất đơn giản. Giữ cả hai chân hướng về phía trước trong một tư thế thoải mái, hai đầu gối cân bằng. Nâng đầu gối lên vuông vức cho đến khi đùi song song với sàn nhà. Gập gót chân để ngón chân hướng thẳng xuống sàn nhà. Tiếp theo, nhanh chóng đá chân thẳng ra phía trước, mũi chân thẳng. Khi đã xong, ngón chân của bạn nhanh chóng thu trở lại vị trí trỏ xuống sàn. Lưu ý bạn phải đá chân thật nhanh. Không quan trọng bạn phải đá cao khỏi mặt đất mà bạn phải đá thật nhanh trong vòng ít hơn 1 giây. Thực hiện 20 lần cho mỗi chân, sau đó chuyển sang chân kia. Nghỉ ngơi 1 phút và tiếp tục lặp lại 2 lần nữa cho mỗi chân. Tổng công mỗi chân bạn đá khoảng 60 lần.

* Đá chân thẳng -  kiểu đá thứ hai là một cú đá chân thẳng. Giữ cả hai chân hướng về phía trước trong một tư thế thoải mái, hai đầu gối cân bằng. Không giống như cú đá đầu tiên, bạn sẽ không bẻ cong đầu gối khi thực hiện cú đá này. Tưởng tượng bạn đang đá tung 1 quả bóng. Nâng chân lêncàng cao càng tốt, các ngón chân hướng ra ngoài và lên trên. Tưởng tượng rằng có một mục tiêu trước mặt và trong tầm mắt để bạn cố gắng đá bàn chân tới. Mỗi lần đá khoảng 1,5 giây. Đá nhanh chóng và tiếp tục lặp lại. Cố gắng giữ chân thật thẳng và đá càng cao càng tốt. Thực hiện 10 lần mỗi chân sau đó chuyển sang chân khác. Nghỉ 1 phút và lặp lại thêm 2 lượt cho cú đá đó.

Ngoài ra với công nghệ hiện đại, sự ra đời của máy tăng chiều cao là phương pháp hữu ích giúp tăng chiều cao mà không cần á dụng những bài tập dài dòng phức tạp

Bài tập tăng chiều cao đơn giản nhất




Các tin khác