Để tập thể dục 1 cách hiệu quả nhất, trang phục phù hợp là điều quan trọng nhất. Trang phục phòng tập thể dục không theo bất kỳ xu hướng nào mà hướng tới sự tiện dụng, thoải mái và an toàn cho người mặc. Bởi vậy, bạn cũng không cần quá tốn kém mua những bộ đồ đắt tiền hay quá sửa soạn cho bản thân xinh đẹp khi đi tập thể dục.

Điện máy Hoàng Long chia sẽ với bạn một số điều cần lưu ý khi đi phòng tập. 

1. Không nên trang điểm.

Hầu hết các cô gái đều muốn mình đẹp mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên, sẽ thật kinh khủng nếu bạn bê nguyên khuôn mặt bự phấn với lớp mascara dầy cộp tới nơi tập luyện. Lớp trang điểm sẽ khiến lỗ chân lông của bạn bị bít kín, khiến da ngộp thở, dẫn tới hiện tượng mụn lẩn nhẩn cũng như nhiều vấn đề tệ hại về da khác.

Thêm vào đó, trong lúc tập, mồ hôi ra khiến lớp son, phấn đặc biệt là lớp mascara bị chảy lem nhem khiến bạn chắc chắn trông chẳng khác gì một cô hề!

Không nên trang điểm khi đi tập thể dục

2. Không nên mặc quần áo chất liệu Cotton

Mặc quần áo làm từ 100& cotton không phải là sự lựa chọn lý tưởng khi tới phòng tập. Ai cũng biết chất liệu cotton rất êm, mịn, có lợi cho làn da. Tuy nhiên, sự thật là chất liệu cotton hút mồ hôi rất nhanh nhưng lại lâu khô. Điều này khiến bạn phải mặc một bộ quần áo cotton nhớp nháp mồ hôi cực kỳ khó chịu và không có lợi cho sức khỏe.

Thay cho quần áo làm từ chất liệu cotton, bạn hãy chọn trang phục tập làm bằng chất liệu tổng hợp, nó sẽ khiến cơ thể bạn thoải mái và dễ chịu hơn trong khi tập luyện

 

2. Chọn áo lót phù hợp vận động.

Một sai lầm phổ biến là nhiều phụ nữ không mặc nịt hoặc mặc áo nịt ngực bình thường khi đang tập luyện. Điều này có thể ảnh hưởng tới hình dáng, vẻ đẹp khuôn ngực của bạn sau một thời gian dài tập luyện.

Thay vì đó, bạn nên chọn các loại áo ngực nịt ngực chuyên dụng cho dịp tập thể thao. Đây là loại áo có thiết kế tưởng chừng như đơn giản nhưng lại có kết cấu đặc biệt hơn áo ngực thông thường. Chúng có dạng ôm sát, phần lưng áo được thiết kế rộng bản để hạn chế tình trạng đau lưng. Phần trước của áo ngực thể thao nâng đỡ bầu ngực chắc chắn nhưng không quá, tránh gây tổn thương ngực và làm ảnh hưởng tới quá trình tuần hoàn máu.

Chất liệu của áo ngực thể thao cũng là loại chất liệu cao cấp như Coolma, Drifit….thông thoáng khiến cơ thể bạn không bị bí bức  do tiết mồ hôi.

Chọn đồ tập thoải mái, đặc biệt nên dùng những loại áo lót chuyên dụng

 

3. Không nên mặc quần lót dây

Thông thường, quần lót dây là thứ nội y cần thiết để mặc cùng quần ôm. Mặc dù quần tập thể dục cũng là quần ôm nhưng nó không thể chơi thân được với các loại quần lót dây gợi cảm.

Quần dây chắc chắn là một trong những cơn ác mộng kinh dị nhất tại phòng gym khi nó sẽ gây ra nhiều tình trạng không thoải mái chút nào cho bạn.

Thậm chí, nếu bạn vẫn giữ thói quen mặc quần dây khi tập luyện thì rất có thể sẽ mắc phải nhiều nguy cơ bệnh tật cho vùng kín, ví dụ như viêm, nhiễm khuẩn đường tiết niệu hoặc nhẹ hơn là vùng da ở đây bị trầy xước, mẩn đỏ do ma sát.

Quần lót dây không dành cho việc tập thể dục

 

4. Không nên mặc quần Baggy

Quần baggy là loại quẩn rộng khá thoải mái và thông thoáng. Một số loại quần baggy mỏng còn rất dễ chịu, khiến ta “mặc mà như không mặc”. Vì vậy nhiều người rất thích mặc loại quần rộng rãi này để tới phòng tập.

Tuy nhiên, quần baggy rất dễ vướng vào các dụng cụ, mắc kẹt khiến bạn gặp phải nhiều tình huống “dở khóc dở cười”, nhẹ thì rach quần mà nặng thì tai nạn. Trang phục thoải mái không phải lúc nào cũng thích hợp với nơi tập luyện.

Nhìn chung, điều quan trọng nhất khi chọn đồ để đi tập, đó là bạn nên biết tôn trọng những người xung quanh và biết rõ mình đang cần gì. Về cơ bản, đến phòng tập là để tập luyện chứ không phải nhằm gây ấn tượng khi se sua váy áo, làm đỏm, làm điệu.

Những đồ tập đơn giản, cơ bản được các huấn luyện viên khuyên sử dụng luôn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.