Sử dụng máy đóng gói chân không để bảo quản thực phẩm ngày càng phổ biến rộng rãi. Tuy nhiên với hàng trăm mẫu mã trên thị trường như hiện nay thì việc lựa chọn được một sản phẩm ưng ý không phải chuyện dễ dàng, Đi kèm theo đó là rất nhiều mẫu mã và cách sử dụng khác nhau. Ai ai cũng thắc mắc máy hút chân không nào tốt? Và sử dụng chúng như thế nào choan toàn, hiệu quả. Hãy cùng công ty điện máy Hoàng Long tìm hiểu một vài điều cần lưu ý khi sử dụng máy hút chân không tại nhà để đảm bảo đem lại hiệu quả tốt nhất nhé!

- Để lấy thực phẩm ra dùng, bạn chỉ cần mở nút và kéo khóa ra, rất đơn giản

- Không để nút khóa miệng túi và nút trắng (nơi hút chân không) bị dính nước. Nếu lỡ dính nước, phải lấy khăn lau khô ngay.

- Tránh đưa những sản phẩm có góc nhọn vào hút chân không. Những góc bén có thể làm rách túi khiến việc hút chân không mất tác dụng. Với những thực phẩm này, bạn nên gói chúng trong giấy, che bớt phần nhọn, rồi mới đưa vào hút chân không.

- Những thực phẩm lên men hoặc các loại rau có rễ tự chúng có thể sinh khí gas nên cũng có khả năng làm hở túi. Vì thế bạn phải thường xuyên kiểm tra, nếu thấy túi bị phồng, nghĩa là không khí đã vào bên trong, cần hút chân không lại.

- Các sản phẩm sống và chín đều có thể dùng máy hút chân không đóng gói được

- Máy sử dụng rất dễ chỉ cần để thức ăn vào trong túi đựng theo đúng yêu cầu rồi cho vào máy, nhấn nút chờ cho đến khi máy hút hết không khí trong túi ra. Chỉ cần đưa đầu hút vào lỗ nằm trên bao đựng thực phẩm và hút hết không khí ra, hàn miệng túi lại là có thể bảo quản được thực phẩm lâu hơn thông thường. Khuyến cáo cho người dùng là nên hút chân không thực phẩm trước khi bảo quản đông lạnh để đảm bảo lượng dinh dưỡng trong thức ăn được bảo tồn tốt nhất.

- Bạn cần mua thêm túi đựng thực phẩm, có thể sử dụng lại nhiều lần.

- Tránh làm rơi hoặc va đập mạnh.

- Lưu ý về khoảng cách của dây điện và nguồn điện vì dây điện của máy thường chỉ dài có 1.5m.

- Để máy hoạt động tối đa khoảng 10 phút rồi cho máy nghỉ 2-3 phút để tránh làm nóng máy.

- Sử dụng máy đi kèm với túi chân không để tăng hiệu quả bảo quản đồ dùng, thực phẩm được cao hơn.

- Máy hút chân không gia đình được sử dụng cho các loại thực phẩm sống, chín, khô đều được.

- Máy sử dụng dễ dàng bằng cách để thực phẩm vào bịch đi kèm rồi cho vào máy hút, nhấn nút và giữ cho đến khi máy hoàn tất quy trình hút chân không.

- Đối với những máy có ống hút khí, chỉ cần đưa đầu hút vào lỗ nằm trên bao đựng thực phẩm và hút hết không khí ra là có thể bảo quản được thực phẩm.

- Khi mua máy hút chân không gia đình thường có một số bao bì đi kèm để đóng gói thực phẩm.

- Máy hút chân không có bề mặt nhẵn, trơn láng, thuận tiện cho việc lau chùi và vệ sinh máy.

Hi vọng với những lưu ý trên, quý khách sẽ biết cách sử dụng máy hút chân không một cách tốt nhất, đem lại sự an toàn cũng như những bữa ăn ngon cho gia đình bạn,Liên hệ công ty điện máy Hoàng Long để biết thêm chi tiết về sản phẩm

Hotline: 19007118

Website: http://dienmayhoanglong.vn