máy tập chạy bộ y tếMột máy chạy bộ cũng được gọi là một máy tập thể dục, cho phép người sử dụng để ở trong một nơi trong khi vẫn cho phép anh ta hoặc đi bộ hoặc chạy. Theo truyền thống, từ "máy chạy" đã được sử dụng để chỉ bất kỳ loại máy nghiền được điều hành bởi một cá nhân hay một con vật mà sẽ bước đi những bước trong lồng hình bánh xe với mục đích nghiền hạt. Một máy chạy bộ có hệ thống dây chuyền lực nối với một bánh đà hoặc một động cơ điện. Việc di chuyển băng tải vào phía sau, cho phép một người nào đó hoặc là chạy hoặc đi bộ một vận tốc bằng nhau. Tốc độ của các chuyển động thảm đặt chân bằng với tỷ lệ của một người đi bộ hoặc chạy.

Thuở ban đầu của máy tập chạy đi bộ là dụng cụ cải tạo tù nhân

Trong một ý nghĩa lịch sử, máy tập chạy bộ đã được phát minh để cố gắng cải cách các tù nhân. Ban đầu là thử nghiệm cho vài nhà tù được thực hiện vào năm 1817 bởi Sir William Cubitt. Việc phát minh ra máy chạy bộ cho các mục đích sử dụng trong các nhà tù bắt nguồn từ nhu cầu kinh tế. Ở nước Anh trong thế kỷ 19, nhiều người lao động Anh quốc mất việc làm và trở thành tù nhân sau cuộc chiến tranh với Napoleon. Đất nước không thể đủ khả năng để cho phép người bị kết án có việc làm lao động bằng tiếng Anh. Đưa ra một giải pháp, Cubitt chế ra máy chạy bộ tại chỗ để tù nhân làm quay mô tơ cung cấp điện cho các nhà máy. Các tù nhân cứ như những con chuột lang ngày nay chạy trong lồng bánh xe vậy.

Máy chạy bộ điện phục vụ nghiên cứu y khoa

Máy chạy bộ cũng là một dụng cụ thí nghiệm y khoa trong những năm qua. Một trong những mục đích đầu tiên cho một máy chạy bộ y tế là để chẩn đoán tình trạng phổi và tim. Nó đã được hình thành sau khi được phát minh bởi Wayne Quinton và Bác sĩ Robert Bruce vào năm 1952 tại Đại học Washington. Khi nghiên cứu Tiến sĩ Kenneth Cooper dựa trên những ưu điểm của tập thể dục nhịp điệu theo nhạc đã được công bố vào năm 1968,đưa những lý giải y khoa áp dụng vào máy tập chạy bộ cho gia đình. Trong thời đại ngày nay, nhiều cửa hàng y tế có máy chạy bộ. Những nơi như trung tâm phục hồi chức năng, bệnh viện, phòng khám vật lý trị liệu, phòng khám y tế đều có máy tập chạy bộ cho mục đích y tế.

Máy chạy đi bộ diện phổ biến đến từng người bình dân

Các máy chạy bộ là một thiết bị tập thể dục tuyệt vời cho bộ môn thể dục aerobic. Các máy chạy bộ, kết quả là, làm tăng nhịp tim của một người, tốc độ và nhịp tim thở. Hầu hết các máy chạy bộ tập thể dục trên thị trường tính năng một cái gì đó gọi là "chế độ cardio," đó là một chế độ trong đó đưa ra một nhịp tim mục tiêu. Các máy chạy bộ sau đó điều khiển tốc độ tự động cho đến khi một cá nhân đạt đến cái gọi là "trạng thái ổn định nhịp tim." Đối với người lớn hơn hay nặng hơn, chẳng hạn như vận động viên, máy chạy bộ cũng có sẵn trong các kích cỡ lớn hơn. Các máy chạy bộ không phải là một phát minh mới, nhưng trong lịch sử 150 năm của nó, nó đã được sử dụng cho một loạt các ứng dụng. Ban đầu nó được dự định sẽ được sử dụng trong các nhà tù để trừng phạt tù nhân trong thế kỷ 19. Sau đó,theo thời gian, máy chạy bộ thích nghi rộng rãi hơn có lợi cho công chúng lớn hơn. Nó được sử dụng như một thiết bị y tế và thiết bị tập thể dục mà mọi người có thể sử dụng ngay sự thoải mái ở nhà riêng của họ từ để giữ dáng.

(Đức Tài – sưu tầm từ mạng điện toán toàn cầu)