Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mỗi giờ đạp xe có thể giúp cơ thể tiêu thụ 240kcalo (tương đương với 5h đi xe máy). Tập đạp xe giúp tăng cường quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể. Ai cũng biết việc luyện tập với xe đạp tập thể dục trong nhà là một trong những phương pháp giúp giảm cân rất hiệu quả, nhưng chỉ những ai đã từng thử qua một lần mới biết nó không hề dễ như vẻ bề ngoài. Có rất nhiều thứ cần lưu tâm khi đạp xe, và cũng có rất nhiều sai lầm mà người dùng thường mắc phải. Hãy cùng công ty điện máy Hoàng Long tìm hiểu về những sai lầm phổ biến nhất khi sử dụng xe đạp tập thể dục trong nhà.

1. Không khởi động xe đạp tập đúng cách

Rất nhiều người mắc phải những lỗi khởi động xe giống nhau. Thứ nhất, họ thường để yên xe quá thấp, khiến cho chân bị cong gập trong suốt quá trình đạp xe. Cách tốt nhất là nên để yên xe cao ở một tầm khiến cho chân chỉ hơi gập một chút, điều đó sẽ khiến bạn dễ kiểm soát được quá trình lái xe hơn. Thứ hai, tay lái thường bị chỉnh quá thấp. Tay lái phải luôn cao hơn yên xe một chút, và hai thứ phải cách nhau khoảng một cẳng tay. Nếu lúng túng, có thể nhờ người hướng dẫn giúp điều chỉnh xe cho đến khi bạn tự mình làm được.

2. Khom người về phía trước quá nhiều

Đây là một lỗi nghiêm trọng, đặc biệt đối với những người mới tập. Khi tập mệt, người ta có xu hướng khom người về phía trước. Điều đó sẽ gây tổn thương đến đầu gối. Phải nhớ để 80-85% trọng lượng cơ thể nằm trên yên xe.

3. Không chỉnh đúng lực cản khi lên dốc

 Phần lớn những người tập xe đạp đều không thực sự tăng đúng lực cản cần thiết, họ chỉ tăng rất nhẹ. Điều này vừa làm tốn sức vừa không đem lại hiệu quả cao.

Những lưu ý khi sử dụng xe đạp tập thể dục tại nhà:

- Quá trình đạp xe bao gồm: 

+ Làm nóng cơ thể 

+ Tăng cường độ luyện tập về tốc độ nhanh chậm, thâm sức đề kháng

+ Hạ nhiệt cơ thể trước khi dừng quá trình tập  bằng cách đạp chậm giảm nhịp tim xuống không quá đột ngột

 - Nghe nhạc hay xem TV để bạn không cảm thấy nhàm chán

 - Đạp xe đều đặn trong suốt tập luyện của bạn. Không di chuyển mắt cá chân của bạn.

 - Sử dụng xe đạp tập kết hợp với luyện thở, phương pháp này đòi hỏi bạn đạp xe đạp tập khoảng 30 phút với tốc độ trung bình. Khi đạp xe cần nhớ phải luôn kết hợp với thở sâu. Hãy hít vào thật mạnh, sau đó thở ra thật nhẹ nhàng, nó sẽ rất hữu ích nâng cao chức năng tim, phổi.

Còn băn khoăn hỏi đáp về sản phẩm hãy gọi đến HOTLINE: 19007118 – Điện máy Hoàng Long để được tư vấn miễn phí, dựa trên kinh nghiệm lâu năm cung cấp dụng cụ tập thể thao, dụng cụ tập tại nhà: Xe đạp tập trong nhà, máy chạy bộ,....uy tín, chính hãng, giá tốt nhất trên toàn quốc.