Khi cuộc sống ngày càng phát triển, nền kinh tế ngày càng ổn định thì nhu cầu của con người cũng dần đi lên. Ngày nay, ngoài nhu cầu vật chất, con người dần chú ý hơn đến nhu cầu thẩm mỹ. Và việc sử dụng các dụng cụ hỗ trợ làm đẹp càng được thịnh hành. Việc sử dụng các loại máy tập thể dục tại nhà ngày càng được ưa chuộng vì tính ưu việt của nó : chủ động về thời gian và không gian tập thể dục, nhiều chức năng nên không mua 1 loại có thể tập được nhiều môn thể dục, giá thành vừa phải và sử dụng lâu dài....

Một sản phẩm đang rất được quan tâm hiện nay đó là xe đạp tập thể dục tại nhà.

Xe đạp thể dục và những điều cần lưu ý

Công ty điện máy Hoàng Long xin gửi đến các bạn những lưu ý khi sử dụng xe đạp tập thể dục tại nhà mà bạn không thể bỏ qua
Trước tiên muốn chọn được máy tập thể dục phù hợp, bạn cần biết rõ nhu cầu tập luyện của mình. Bạn nên hỏi kỹ nhân viên cửa hàng về cách sử dụng, các tính năng của máy tập xe đạp  để dùng cho đúng.

Là những sản phẩm đa năng nên khi luyện tập cùng những chiếc xe đạp tập thể dục thì người tiêu dùng nên chú ý đến những khả năng mà sản phẩm xe đạp này hỗ trợ, đó là cách tốt nhất để người sử dụng có thể tăng cường hiệu quả của những bài tập luyện cũng như là cách tốt nhất để phát huy tối đa những khả năng mà sản phẩm này mang lại cho người tập luyện

Lưu ý đầu tiên mà người sử dụng cần quan tâm đó chính là khi mua và sở hữu sản phẩm này thì phải tìm hiểu xem là sản phẩm này hỗ trợ sự đa năng đến mức nào và những sự đa năng này sẽ hỗ trợ người sử dụng tập luyện dành cho những động tác này, đây là điều rất quan trọng bởi chỉ khi hiểu được sản phẩm thì mới có thể sử dụng được hết mọi tính năng mà sản phẩm này trang bị.

Với những người có tiền sử về bệnh tim mạch hay những người thường xuyên bị đau các khớp gối, lưng thì nên tập với cường độ gọn gàng vừa phải, kết hợp đi bộ dạo.

Tư thế ngồi trên máy tập thể dục xe đạp có tác động đến sức chịu lực của cột sống và các khớp. một vài người nhạy cảm dễ bị đau lưng (ví dụ công việc phải đứng lâu, đi nhiều) nên chọn loại ghế tựa giúp thả lỏng cơ lưng. Loại tay vịn thấp như xe đạp đua làm gập lưng rất dễ gây đau lưng và đau vai cổ, nhất là khi tập tăng lực ma sát trong tư thế ngồi, vì thế không nên tập quá lâu.

Muốn bớt đau lưng chúng ta nên chỉnh tay vịn càng cao càng tốt cho mọi loại máy tập thể dục xe đạp. Nếu quan trọng phải tập nghiêng người đến trước thì nên nhớ ngồi cao lên, nâng lồng ngực, sử dụng sức cơ lưng và cơ bụng giữ đường cong tự nhiên ở thắt lưng hơi ưỡn nhẹ chứ không được gù lưng.
Song song với tập đạp xe, chúng ta tập bổ trợ cho cân bằng và ổn định thể lực bằng các bài tập kéo dãn, đi bộ, đá tạ và đi bơi để xả cơ, có thể vào ngày nghỉ đạp xe trong tuần hay vào buổi còn lại trong ngày. 

Thông thường những lưu ý này thường được những nhân viên tư vấn bán hàng của công ty chúng tôi tư vấn cho mọi quý khách hàng khi cần hỗ trợ và khi mua sản phẩm của công ty chúng tôi, hay ngay trong những cuốn sách hướng dẫn sử dụng được kèm theo xe đạp tập thể dục thì đều đã ghi rõ những lưu ý cũng như những biện pháp tập luyện để đạt được hiệu quả cao nhất dành cho sức khỏe của người sử dụng xe đạp.

Chúc bạn có sức khỏe tốt với xe đạp tập thể dục tại nhà!