Tập thể dục thường xuyên giữ dáng vẻ phong độ và tinh thần sảng khoái. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian để tham gia các khóa tập luyện. Không phải vì thế mà bạn không thể tập thể dục như ý muốn. 6 kinh nghiệm dưới đây làm bạn dễ dàng quyết định hơn !

Lên lịch tập chi tiết

Những người bận rộn cần cài đặt thời gian trên lịch tập thể dục cho mình. Chức năng báo thức trên điện thoại hay giấy ghi chú là một gợi ý không tồi.

 Kiên trì theo đuổi theo thời khóa biểu của chính bạn

Khi lịch tập thể dục cụ thể đã được đưa ra, hãy tuân thủ. Đừng thay đổi, lên lịch lại hoặc bỏ qua. Đừng vì bất kỳ một lý do nào khác mà bỏ tập vì sức khỏe là thứ đáng quý. Bạn phải biết trân trọng bản thân mình.

Chạy bộ thể dục buổi sáng

Buổi sáng sớm khoảng 5 giờ 30 là thời gian lý tưởng để bạn hoàn thành những bài tập thể dục trước khi bắt đầu một ngày mới. Có thể trong thời gian đầu bạn sẽ thấy thật mệt mỏi khi phải thức dậy sớm như vậy nhưng sau 2 tuần bạn sẽ thấy quen với thời gian biểu như vậy. Mẹo nhỏ là mua máy tập chạy bộ điện để duy trì thói quen bất kể thời tiết ra sao.

Áp dụng xen kẽ các bài tập

Ngày thứ nhất tập chống đẩy, ngày thứ hai nâng tạ, ngày thứ ba tập yoga để tăng cường sự linh hoạt cho cơ, ngày 4 chạy bộ, hít thở không khí trong lành… Các bài tập xen kẽ sẽ giúp bạn không thấy nhàm chán và bỏ cuộc giữa chừng.

Tạo động lực thường xuyên

Cảm giác vui vẻ khi tập luyện sẽ là động lực cho bạn tiếp tục tập thể dục. Ví dụ, thay vì tập một mình trong nhà như thường ngày, cuối tuần bạn có thể đạp xe hoặc leo núi cùng gia đình, những người đem lại niềm vui và sự thoải mái cho bạn. Năng lượng lúc này sẽ tuôn ra, những tràng cười không ngớt cũng giúp bạn đốt cháy lượng calo đáng kể.

Tạo nhóm tập thể dục

Tập một mình khiến bạn chán nản và dễ từ bỏ? Vậy thì hãy tham gia một nhóm tập thể dục để buộc bản thân vào đi vào nề nếp, không bỏ tập những khi giảm hứng thú. Đôi khi, chính những người bạn trong nhóm sẽ là người đem lại sự hứng khởi và năng lượng cho bạn

(Đức Tài-dienmayhoanglong.vn)