TIN TỨC

Đứng 3h/ngày lợi ích như thể dục chạy bộ 1 năm

Đứng 3h/ngày có lợi ích cho sức khỏe tương tự như chạy bộ 10 chặng marathon 1 năm, các nhà khoa học cho hay.

 

Nếu bạn không có thời gian hoặc động lực để đến phòng tập thể dục, hay đơn giản chỉ là chạy bộ ngoài trời. Vậy bạn chỉ cần đơn giản là đứng 3h/ngày là tốt cho bạn như chạy marathon 10 chặng một năm, một chuyên gia đã tuyên bố.

 

TS. Mike Loosemore, chuyên gia tư vấn hàng đầu về thể dục của Viện nghiên cứu thể dục, thể thao và y tế Anh cho biết, các hướng dẫn chính thức về tập thể dục là không thực tế và có thể rất khó thực hiện đối với nhiều người. 

 

Tuy nhiên, tiến sĩ Loosemore  khẳng định, thậm chí chỉ cần tập thể dục một chút thôi cũng đem lại lợi ich sức khỏe cho bạn.

 

TS. Mike Loosemore và các chuyên gia khuyên, mọi người nên dành nửa giờ một ngày, và 5 ngày một tuần để tập thể dục với mức độ vừa phải sẽ rất tốt cho sức khỏe. Nhưng hiện nay chỉ có 7% đàn ông và 4% phụ nữ đáp ứng lời khuyên đó.

 

Phát biểu trên chương trình Today của BBC 4, ông cho biết: “Thông điệp tôi muốn thử để nhận ra là một lượng nhỏ hoạt động thể chất, mặc dù không đạt được các hướng dẫn của cơ quan chức năng, nhưng vẫn đem lại lợi ích cho bạn – thậm chí chỉ cần đứng lên”.

 

“Bây giờ tôi đang đứng, có nghĩa là tôi đang sử dụng tất cả các cơ bắp nhỏ ở chân của tôi và phần còn lại của tôi. Nếu tôi đứng lên như thế này và làm việc đứng 3 giờ một ngày, 5 ngày một tuần sẽ tương đương với việc chạy marathon 10 chặng trong một năm”, Tiến sĩ nói.

 

Tiến sĩ Loosemore cũng nói thêm rằng mọi người sẽ “hoàn toàn sai lầm” khi nghĩ rằng những thay đổi nhỏ khi đứng là vô nghĩa.

 

“Nó sẽ cải thiện sức khỏe của bạn, nó sẽ làm giảm nguy cơ bệnh tim, tiểu đường, ung thư, nó sẽ làm giảm cholesterol của bạn và nó cũng sẽ làm cho chúng gầy hơn”, ông nói.

 

“Nếu bạn tiếp tục thực hiện thói quen nhỏ này, nó sẽ cải thiện sức khỏe của bạn. Điều này cũng thật dễ thực hiện vì nó là một phần trong cuộc sống hàng ngày của bạn. Nó không phải vận động nhiều như khi bạn đến phòng tập mà đơn giản là chỉ việc thêm một chút hoạt động trong ngày”, Tiến sĩ Loosemore phát biểu.

 

Cũng theo Tiến sĩ Loosemore , không nhất thiết phải đứng liên tục 3 giờ mỗi ngày, hãy đứng bất kì khi nào có cơ hội hoặc khi bạn đã ngồi làm việc quá lâu.

 

Bích Ngọc

Theo Dailymail

 




Các tin khác