XE ĐẠP THỂ THAO GOODFOR 1945
Hướng dẫn khi sử dụng xe đạp thể thao:
– Xe đạp thể thao thường có 2 bộ phận chuyển tốc nằm trên ghi đông (tay lái) . Bộ điều khiển có 2 dạng : núm vặn hoặc cần gạt. Nằm bên tay trái là bộ chuyển tốc đĩa (đề đĩa), tay phải là bộ chuyển tốc líp (đề líp).
– Bộ chuyển tốc đĩa có 3 tốc độ đóng vai trò quyết định tốc độ khi đạp xe :
+ Số 1 đĩa nhỏ dùng cho địa hình leo dốc, đạp nhẹ xe di chuyển chậm .
+ Số 2 đĩa vừa xe di chuyển với tốc độ vừa phải .
+ Số 3 đĩa lớn dùng trong trường hợp muốn đi nhanh hoặc khi tập luyện .
– Bộ chuyển tốc líp thường có từ 7 đến 9 tốc độ với mục đích chia nhỏ tốc độ đạp đã quyết định ở đề đĩa . Khi sử dụng quý khách nên kết hợp đề líp tương ứng với đề đĩa như sau :
+ Đĩa 1 tương ứng với líp số 1, số 2 và số 3 . Ưu điểm: Đạp nhẹ, xe di chuyển chậm vượt qua những địa hình có độ dốc cao > 15 % .
+ Đĩa 2 tương ứng với líp số 3, số 4 và số 5 . Dùng cho đường bằng khi người sử dụng đạp ở tốc độ bình thường .
+ Đĩa 3 tương ứng với líp số 5, số 6 và số 7 . Ưu điểm: Đạp chậm lấy đà cho xe tăng tốc, thường được dùng cho quãng đường rút hoặc trong khi tập luyện với mụch đích rèn luyện sức khoẻ .
Trong trường hợp líp có nhiều hơn 7 tốc độ ta có thể nới rộng khung số cho phù hợp, 1 đĩa có thể đi kèm với nhiều líp hơn cụ thể là 4 số với đề 8 tốc độ và 5 số cho đề 9 tốc độ.
Thông số kỹ thuật:
- Bánh răng: 21speed( 3 đĩa trước, 7 líp sau)
- Khung: sắt, 26inch
- Fork: Thép
- Handlebar( đòn bẩy, nơi gắn kết bộ điều khiển và phụ kiện): Thép
- Phanh đĩa hay phanh vành: Phanh Caliper
- Tay lái: Xiaoyan
- Bộ đề: 21 speed
- Freewheel: Thép
- Trục: Vòng bi
- Vành: Hợp kim magie bánh xe tích hợp 1 mảnh
- Lốp xe: 26×1.95