Nếu bạn có nhu cầu làm kem, dienmayhoanglong.vn sẽ cung cấp cho bạn những loại máy làm kem, máy làm kem gia đình tốt nhất.

Và sau đây xin hướng dẫn các bạn cách làm kem bơ với lòng trắng trứng gà: Có rất nhiều loại kem bơ dùng để phủ và trang trí cho bánh kem, có thể kể ra như sau: kem bơ được làm với lòng đỏ trứng, kem được làm với lòng trắng trứng, làm với sữa tươi hoặc làm với sữa đặc. Tuy nhiên kem được làm với lòng trắng trứng có vẻ phổ biến hơn cả và cũng tương đối khó hơn các loại kem kia. Mình lúc đầu cũng chỉ dám làm kem bơ với sữa đặc thôi, vì loại này dễ nhất, mãi sau này mình mới làm với lòng trắng trứng, tưởng là khó, nhưng khi bắt tay vào làm thì mình lại thấy thật là dễ, hầu như chỉ có 1 lần duy nhất mình làm hơi bị hỏng, kem hơi bị vón cục và tách nước, nhưng sau đó mình chữa lại được nên không phải bỏ đi. Tuy nhiên có rất nhiều bạn hỏi mình về loại kem này vì các bạn làm thường hay bị hỏng, vì thế mình viết bài này hy vọng các bạn làm kem được thành công nhé.

 

Công thức đơn vị mình thường dùng như sau: làm nhiều ít thì nhân công thức lên

1 lòng trắng trứng large + 1/4 cup đường cát (bằng 50gr, nếu thích ít ngọt hơn có thể giảm xuống 40-45gr) + 1 thỏi bơ (mình dùng bơ Mỹ loại lạt - 113gr/thỏi, bơ hiệu gì cũng được).

Bơ sau khi lấy ra khỏi tủ lạnh thì cắt thành từng miếng nhỏ, để nghỉ ở nhiệt độ phòng khoảng 30-60 phút (tùy theo thời tiết nóng hay lạnh), sao cho miếng bơ sờ vào thấy mềm, nhưng vẫn đủ độ cứng và giữ nguyên hình dạng từng miếng, không bị chảy sệ, mềm ẻo. Các bạn chú ý phần này quan trọng, vì nếu bơ cứng quá hay mềm quá sẽ ảnh hưởng đến kem, khi cho vào hỗn hợp lòng trắng sẽ dễ bị tách nước, vón cục làm kem bị hỏng.

H1. Dùng 1 cái nồi nhỏ, cho vào nồi một ít nước rồi đặt lên bếp đun sôi, sau đó hạ xuống lửa nhỏ cho nước chỉ sôi lăn tăn thôi. Cho lòng trắng và đường vào một cái tô chịu nhiệt (thủy tinh hoặc inox) rồi đặt lên miệng nồi nước sôi, sao cho đáy tô không chạm với nước bên dưới. Dùng phới tay hay que đánh của máy đánh trứng (không bật máy đánh nhe) khuấy đều hỗn hợp này khoảng 2-3 phút (cho khoảng 3 lòng trắng) sao cho đường tan, hỗn hợp sờ thấy ấm tay là được.

Kem Bo 1
H2&3. Sau đó lấy tô trứng ra khỏi nồi rồi dùng máy đánh trứng đánh số cao cho đến khi được hỗn hợp lòng trắng bông cứng, dẻo đặc và bóng mịn như hình chụp. Chú ý hỗn hợp lúc này sẽ nguội, nếu hh nóng thì khi cho bơ vào kem sẽ bị chảy nhoét ra đó.

Kem Bo 2

Kem Bo 3
H4. Sau khi hh nguội và dẻo đặc, bóng mịn thì các bạn tiếp tục dùng máy đánh số cao vừa, vừa đánh vừa cho từ từ bơ vào, đánh đều, cho từ từ bơ cho đến hết, cuối cùng sẽ được hỗn hợp kem dẻo mềm, rất dễ để trang trí hay bắt hoa.

Kem Bo 4

Kem lúc này sẽ có màu trắng, tùy thích các bạn có thể pha màu, hoặc như mình hay làm kem moka thì mình cho nước cafe pha đặc vào kem và đánh đều lên sẽ cho ra kem thế này. Độ đậm nhạt về màu sắc hay mùi vị của kem moka sẽ tùy theo ý thích cho nhiều hay ít nước cafe, không nhất thiết phải theo công thức.
Lưu ý là nước cafe pha đặc các bạn phải pha trước rồi để tủ lạnh cho lạnh, không cho nước cafe nóng vào kem sẽ làm kem bị chảy nha.

Kem Bo 5
Chúc các bạn thành công nhé.

Theo my.opera.com/BepNhaCa