TIN TỨC

Hướng dẫn sử dụng nhanh xe đạp tập thể dục tại nhà

Nếu bạn đã bao giờ thử một chiếc xe đạp tập thể dục, bạn đang bỏ lỡ một bài tập cardio tuyệt vời. Một chiếc xe đạp tập thể dục là một lựa chọn ít tác động đến khớp xương của bạn. 
Các tùy chọn đầu tiên, một chiếc xe đạp đứng thẳng, giống như một chiếc xe đạp thông thường (chân của bạn mở rộng bên dưới thân mình và lưng của bạn không được hỗ trợ), chỉ đứng yên.Ở tùy chọn khác, một chiếc xe đạp có yên giống như ghế dựa lưng loại nhỏ tạm gọi là xe đạp nằm nghiêng. Sản phẩm có lưng ghế để hỗ trợ lưng của bạn, và thay vì đạp dưới, chân của bạn thường duỗi dài ở phía trước.
Xe đạp thiết lập đúng sẽ cung cấp cho bạn một buổi tập luyện có hiệu quả và giảm nguy cơ chấn thương. Điều chỉnh một chiếc xe đạp để phù hợp với bạn thường liên quan đến các vấn đề sau:

  • Chiều cao ghế ngồi: Trên một chiếc xe đạp đứng thẳng, bắt đầu bằng điều chỉnh chỗ ngồi của bạn về chiều cao của yên xe. Có một cái ghế, đặt bàn chân của bạn trên / thành bàn đạp. Với một chân hoàn toàn mở rộng (bàn chân phẳng và song song với sàn nhà), bạn chỉ nên có một uốn cong nhỏ ở đầu gối của bạn, khoảng 5-10 độ. Bạn sẽ có thể đạp xe thoải mái mà không cần phải điểm hoặc uốn cong bàn chân của bạn để đạt được thoải mái. Điều chỉnh chỗ ngồi của bạn một lần nữa nếu cần thiết để đạt được vị trí này.Trên một chiếc xe đạp nằm nghiêng, chân của bạn gần như phải mở rộng đầy đủ, giữ một uốn cong nhỏ ở đầu gối. Ghế ngồi xe đạp nằm nghiêng có thể chỉnh về phía trước và sau trên một thanh trượt.
  • Vị trí yên xe trước và sau (đối với xe đạp đứng): Một khi bạn đã điều chỉnh chỗ ngồi của bạn với chiều cao thích hợp, một số xe đạp cho phép bạn di chuyển ghế về phía trước và sau cho một vị trí thoải mái hơn. Khi đạp xe, đầu gối của bạn cần được gắn kết chặt chẽ với mắt cá chân của bạn. Nếu đầu gối của bạn đang đến gần về phía trước để các ngón chân của bạn hoặc xa hơn nữa, điều chỉnh ghế về phía sau.
  • Chiều cao tay lái (đối với xe đạp đứng): Điều chỉnh tay lái để bạn đang ở trong một vị trí thoải mái. Nâng cao tay lái cao hơn sẽ làm giảm bớt căng thẳng lưng xảy ra khi bạn nhoài người về phía trước. Bạn sẽ có thể đạt được các tay lái dễ dàng, giữ cho khuỷu tay hơi cong.
  • Dây quai bàn đạp: Hầu hết các xe đạp có bàn đạp có quai giằng bàn chân có thể đặt chân vào khi đạp xe. Tận dụng lợi thế của tính năng này, cho phép bạn để cả hai đẩy và kéo bàn đạp, tạo một bàn đạp hiệu quả hơn nhiều. Các dây đai phải vừa khít nhưng không quá chặt.



Các tin khác