Đi xe đạp là thói quen tốt cho tất cả mọi người.

Chắc hẳn trong số chúng ta ai cũng đã một lần thử tập đi xe đạp lúc còn nhỏ. Bạn đã có được bài học khám phá về chiếc xe hai bánh thú vị này. Được vi vu khám phá khắp nơi trên một chiếc xe đạp thật tự do, phiêu lưu và đầy thú vị.

Khi con người lớn lên, đi làm tiếp xúc với các loại xe gắn máy nhiều, hầu như không còn thời gian để vi vu trên chiếc xe đạp hít thở không khí trong lành. Đi xe đạp không chỉ là thú vui, sở thích mà còn là phương pháp rèn luyện sức khỏe. Sau đây là một số lợi ích của việc đi xe đạp.

 

- Đạp xe là một bài tập dễ dàng

cycling-202396-1368291680_500x0.jpg

 

Bạn có thể đạp xe bất cứ ở đâu vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày mà không cần phải dành một khoản đầu tư lớn. Rất nhiều người đã phải từ bỏ môn thể thao yêu thích của mình bởi độ khó của nó, hay không có đủ thời gian để tập luyện sau những giờ làm việc căng thẳng. Việc tập xe đạp cũng khá đơn giản và bạn cũng khó có thể quên ngay cả khi bỏ một thời gian dài. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc xe đạp, khoảng nửa giờ khi bạn rảnh rỗi, cộng thêm một chút tự tin.

 

- Đạp xe là một bài tập tổng thể

Trái với những nhận thức ban đầu rằng đạp xe không phải là một hình thức đi xe dap tap the duc mà nó chỉ là một bài tập cho chân thêm rắn chắc. Đi xe đạp giúp bạn có một tổng thể khỏe mạnh bởi khi đạp bạn phải sử dụng mọi cơ bắp trên cơ thể mình. Khi đó thì cánh tay, chân, và toàn cơ thể cũng như mắt đều cần có một sự phối hợp nhuần nhuyễn.

 

- Đạp xe giúp cơ bắp dẻo dai

Tập thể dục bằng cách đi đạp xe là một phương pháp giúp bạn ngày một cải thiện chức năng của cơ bắp. Thường xuyên đi xe đạp giúp tăng cường cơ bắp cho chân và rất tốt cho sự di chuyển của hông và đầu gối. Dần dần bạn sẽ bắt đầu nhìn thấy sự cải thiện rõ rệt trong các cơ ở chân, đùi và hông.

 

- Đạp xe giúp tăng khả năng chịu đựng

Đi xe đạp là một cách tốt để xây dựng khả năng chịu đựng. Bởi vì mọi người thích đi xe đạp và họ sẽ không nhận ra rằng càng ngày họ càng có thể đi được xa hơn.

 

- Đạp xe còn giúp cải thiện tình hình tim mạch và giảm lương calo.

cyclist1-739412-1368291680_500x0.jpg

 

Đây là một cách để giảm cân hiệu quả. Đạp xe đạp tập thể dục giúp đốt chát khoảng 300 calo mỗi giờ. Nếu bạn có chu kỳ đều đặn mỗi ngày 30 phút thì bạn sẽ giảm 11 kg trong vòng một năm. Không những thế, nó còn giúp bạn tăng tỷ lệ trao đổi chất sau mỗi lần hoàn thành chuyến đi.

Theo hiệp hội Y khoa Anh, đi xe đạp chỉ 20 km một tuần có thể làm giảm nguy cơ của bệnh tim mạch vành 50%. Một nghiên cứu khác với 10.000 cán bộ công chức cho thấy, nhóm này đi xe đạp khoảng 20 dặm trong khoảng thời gian một tuần sẽ giảm một nửa khả năng mắc các bệnh liên quan tới tim mạch hơn nhóm người còn lại.

 

- Đi xe đạp làm giảm căng thẳng

Bất kỳ loại hình thể dục thường xuyên nào cũng giúp bạn giảm căng thẳng và trầm cảm. Đi xe đạp ngoài trời cũng là một cách tốt để "làm bạn" với thiên nhiên và tận hưởng bầu không khí trong lành, xua tan mọi buồn phiền và căng thẳng thường ngày của bạn.

Lợi ích của việc luyện tập bằng xe đạp