Cách chọn, bảo quản cá tươi ngon 

Bài viết này giúp bạn chọn và bảo quản cá tươi ngon nhất, giữ được hết giá trị dinh dưỡng trong cá 

Gia đình bạn thích món cá, nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thời gian để đi chợ sớm, lựa cho mình những con cá tươi nhất. Để cá không bị hôi bạn phải bảo quản như thế nào đây?

Đầu tiên là cách chọn cá nhé!

- Kiểm tra vẻ ngoài của cá. Cá nguyên con thường có lớp da sáng bóng, sạch, mắt cá trong, lớp mang cá ẩm và có màu đỏ tươi. Đối với những phần thịt cá phi lê hoặc đã được cắt khúc, bạn nên chọn phần thịt ẩm, màu tươi sáng và có độ trong mờ.

- Cá ngon khi cắt khúc có thịt màu tươi sáng

- Sử dụng các giác quan. Hãy hỏi người bán cá nếu bạn ngửi thấy hoặc có cảm giác thịt cá có mùi lạ. Thông thường, các loại cá tươi thường có mùi giống như mùi nước sạch, không quá tanh hoặc khó ngửi, ngoại trừ một số loại cá có những mùi đặc trưng. Khi ấn ngón tay vào thịt cá, bạn phải cảm nhận được độ săn chắc của thịt, không bị mềm hay lõm xuống.

- Quan sát nơi bán cá. Việc quan sát vệ sinh quanh khu vực bán cá và cách bảo quản cá của người bán cũng là điều bạn phải quan tâm. Cá cần được bày bán thật sạch sẽ, được che đậy cẩn thận để tránh bụi bẩn và ruồi nhặng bám vào. Thịt cá phi lê phải đặt trên một lớp đá dày và cá nguyên con phải được vùi trong đá lạnh. Không chọn mua cá được ngâm trong nước hoặc để trên đá đã tan chảy hết.

Bảo quản cá tươi lâu dài


Phương pháp hay áp dụng nhất là tủ lạnh. Nhưng khi rả đông thì cá trở nên mềm và nhũn thịt ngay. Bạn nên dùng cách mới nhất hiện nay là máy hút chân không


Cách dùng: Sau khi rửa cá, lau khô để cá vào trong bịch dùng máy ép hút hết chân không trong bịch đi. Sau đó để vào trong ngăn mát tủ lạnh. 

Nhờ phương pháp này bạn sẽ không mất thời gian rả đông, cá vẫn tươi và giữ nguyên hương vị ngon. Bạn có thệ thấy dạng bảo quản này trong các siêu thị.