Khi ở nhà hay lúc ở cơ quan, khi ra đường hay ở công viên bạn vẫn có thể lựa chọn cho mình những động tác phù hợp để chăm sóc cho đôi chân thêm hấp dẫn.

 

Một đôi chân dài, thẳng và khỏe mạnh sẽ có sức hấp dẫn bội phần khi diện nhan sắc với những bộ váy ngắn. Sự hấp dẫn của đôi chân được thể hiện ở độ săn chắc, căng tròn, dài thẳng và đặc biệt là không có sự xuất hiện của hiện tượng “sần vỏ cam”.

 

Muốn có được vẻ đẹp hấp dẫn ấy, đòi hỏi chị em phải thường xuyên luyện tập thể dục hợp lý và thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh mới có được.

 

Ở bất kỳ nơi đâu, ngoài công viên, trên đường, ở văn phòng hay khi ở nhà thì bạn  vẫn có thế lựa chọn những động tác phù hợp để bạn rèn luyện cho đôi chân luôn chắc khỏe.

 

1. Chạy bộ hoặc đi bộ

 

6 thói quen cho đôi chân thêm hấp dẫn - 1

Tập thể dục hiệu quả với phương pháp chạy bộ

 

Trong điều kiện cho phép, bạn có thời gian để có thể tham gia các vào tập thể dục ngoài trời với không gian thoáng rộng. Để cải thiện dáng vẻ cho đôi chân, bạn có thế thực hiện động tác chạy bộ hoặc đi bộ. 

 

Khi thực hiện động tác này không chỉ đôi chân của bạn vận động mà còn có các bộ phận khác như eo, mông, tay, ngực.. hoạt động nữa. Trong đó, đôi chân của bạn hoạt động tích cực hơn, vì vậy lượng mỡ thừa ở đùi và chân được  giải thoát nhanh chóng và đem lại vóc dáng thon đẹp.

 

2. Đứng tấn chùng

 

6 thói quen cho đôi chân thêm hấp dẫn - 2

 

Trong một buổi tập thể dục buổi sáng hoặc buổi chiều nơi công viên. Để tăng cường hoạt động riêng cho đôi chân, bạn hãy dành một chút thời gian cho động tác chùng tấn.

 

Tư thế hai chân đứng rộng, hai tay đan vào nhau đẩy ra phía trước. Người từ từ chùng thấp đến khi cẳng chân và đùi vuông góc, đứng trụ một lúc rồi đẩy người đứng dậy.

 

3. Bước lên ghế

 

6 thói quen cho đôi chân thêm hấp dẫn - 3

 

Cũng tại công viên, nếu bạn không muốn mình phải di chuyển nhiều hoặc muốn đổi tư thế để tránh sự nhàm chán thì bạn có thể thực hiện động tác bước lên ghế.

 

Động tác này cũng ưu tiên phần lớn lượng cơ bắp cho đôi chân. Tư thế đứng trước ghế rồi lần lượt bước chân nọ, kế tiếp chân kia lên ghế.

 

4. Động tác nhón gót chân

 

6 thói quen cho đôi chân thêm hấp dẫn - 4

 

Khi bạn phải bận bịu công việc ở văn phòng không có điều kiện để đi ra ngoài thực hiện các bài tập khác. Bạn chỉ cần ngồi trên ghế, hai tay đặt ở thành ghế bên cạnh hông và thực hiện động tác nhấc nhón gót chân lên xuống nhiều lần là cũng đã có tác dụng tích cực cho đôi chân của bạn.

 

5. Đi xe đạp

 

6 thói quen cho đôi chân thêm hấp dẫn - 5

Xe đạp tập thể dục

 

Thay vì bạn ngồi trên xe gắn máy thì lựa chọn một chiếc xe đạp để đi làm hàng ngày hoặc đi dạo vào buổi sáng, buổi chiều cũng có tác dụng tốt cho hoạt động của đôi chân.

 

Khi bạn đạp xe, đòi hỏi lực của đôi chân lên bàn đạp tương đối lớn, do vậy năng lượng từ đôi chân được đốt cháy và giải thoát lượng mỡ thừa hiệu quả đem đến sự thon thả cho đôi chân.

 

6. Nâng chân

 

6 thói quen cho đôi chân thêm hấp dẫn - 6

 

Khi ở nhà, trong lúc xem ti vi hoặc thư giãn với các trò chơi trên tay thì động tác nâng hai chân lên xuống có thể giúp cho đôi chân thắt chặt cơ bắp.

 

Với động tác này, không những giúp cho đôi chân săn chắc mà còn giúp bạn có được sự thon thả, và thẳng, dài của đôi chân.

 
(Theo Prevention/Khampha.vn)