Thông tin cơ bản về ca-lo-ri.

Ca lo ri là một từ thường xuất hiện ở siêu thị, nơi mà quầy thực phẩm đóng gói phải in lên bao bì. Chẳng ai quan tâm nó cả trừ những cơ quan quản lý thực phẩm. Ngày nay, điều đó đang thay đổi khi làn sóng bệnh béo phì đang làm tổn thương cư dân thành thị. Những người thừa cân bắt đầu tìm mua các dụng cụ thể thao như máy chạy bộ, xe đạp thể dục, vân vân. Ca-lo-ri lại xuất hiện ở lĩnh vực thể dục giảm béo, được đo đạc mỗi khi dùng máy tập thể thao. Vậy ca-lo-ri ẩn chứa thông tin gì?

Đừng nhầm lẫn ca-lo-ri với cà ri.

Trong đời sống, ca-lo-ri xuất hiện trên bao bì thực phẩm đóng gói với cỡ chữ nhỏ xíu, lẫn lộn trong mớ thành phần hóa phẩm. Đôi lúc, có người lại tưởng là cà ri vì chữ viết na ná. Thực ra bài học vật lý thời học sinh đã có lần nói tới nó. Đúng thế, ca-lo-ri là đơn vị đo năng lượng bên cạnh Jun, rất trừu tượng phải không. Để dễ hiểu, 1 ca-lo-ri là năng lượng cung cấp cho 1 gam nước tinh khiết để nó tăng lên một độ C. Một so sánh khác là 4 lít xăng tương đương 31 triệu ca-lo-ri. Kí hiệu của ca-lo-ri được in ấn là “Cal” và “kCal-đọc là kí lô ca-lo tương đương 1000 Cal”.

Ca-lo-ri liên quan gì đến cuộc sống thường nhật của chúng ta ?

Như tôi đã nói ở trên, một lượng calo là một đơn vị năng lượng, trong đó hàm ý rằng lượng calo cung cấp cho cơ thể của bạn với sức mạnh và sức chịu đựng để làm tất cả mọi việc. Nếu không có calo, chúng ta sẽ không thể tồn tại. Các tế bào của chúng ta sẽ chết, trái tim và phổi của chúng ta sẽ ngừng làm việc và chúng ta sẽ chỉ chết đói. Khi mua các dụng cụ thể thao hiện đại, đồng hồ đo ca-lo-ri gợi ý cho chúng ta cách sử dụng sản phẩm hiệu quả nhất.