Cung cấp chất đạm cho cơ thể trước buổi tập

Rất nhiều người tự hỏi họ nên nạp protein vào lúc nào.Bạn có thể nạp protein  tùy thuộc vào các yếu tố nhất định.Nếu bạn đang có ý định nạp protein trước buổi tâp,bạn nên xem xét thời gian phù hợp. Có rất nhiều lời khuyên không nên ăn ngay trước khi tập luyện, vì bạn sẽ không có thời gian để tiêu hóa thức ăn. Tuy nhiên nếu bạn không tin vào lời khuyên đó, một số kinh nghiệm truyền miệng cho rằng ăn nhẹ một ít tinh bột trước buổi tập không ảnh hưởng đến cơ thể. Một số nguồn tin nói rằng bạn sẽ cần phải tốn 5 gam carbohydrate (tinh bột) thay thế cho mỗi 1 gam axit amin thiết yếu.

Bổ xung chất đạm cho cơ thể sau buổi tập

Protein là một chất hóa sinh cấu tạo gần như tất cả các phần của cơ thể của bạn, bao gồm: xương, cơ, da, máu, và sụn. Nó được sử dụng cho việc sản xuất hormone, enzyme, và các hóa chất sinh học khác. Cơ thể không lưu trữ protein giống như cách nó làm với carbohydrate và chất béo, có nghĩa là cơ thể bạn cần một nguồn cung mới của protein. Bạn phải có đủ trong chế độ ăn uống của bạn.

Trong một buổi tập luyện, các tế bào sợi cơ được phân chia,được sản xuất, để xây dựng sức mạnh.  Nếu không có protein, cơ thể chúng ta không thể xây dựng tất cả các cấu trúc trong tế bào, mô, cơ quan, vân vân.  Cơ thể của bạn không có một trữ lượng protein dư thừa để tổng hợp sau khi tập luyện. Do đó, bạn phải tìm kiếm các nguồn bên ngoài của protein, chẳng hạn như có một lượng protein. Ăn protein trong vòng 30 phút sau khi tập luyện giúp cơ thể của bạn để tạo ra khối lượng cơ nạc hơn.

Sau buổi tập, các vận động viên phương Tây thường được cho uống một loại súp chứa thịt xay và tinh bột. Cách làm này giúp cơ thể dễ tiêu hóa và hấp thụ chất đạm nhanh hơn. Nếu ăn thức ăn cứng thì hệ thống tiêu hóa sẽ tiêu tốn năng lượng còn sót lại để tiêu hóa lượng thức ăn nhiều hơn bình thường. Đôi khi, cảm giác kiệt sức làm người tập chán ăn chỉ muốn nằm nghỉ. Vì vậy, uống súp nhiều chất bổ là cách tỏ ra hiệu quả.

(sưu tầm)