Các máy chạy bộ điện và dụng cụ lắc tay đạp chân đều là máy tập thể dục phổ biến. Chúng lúc nào cũng sẵn sàng được bán ra với số lượng lớn cho phòng tập thể dục, câu lạc bộ sức khỏe trên toàn quốc. Tất cả cung cấp nhiều bài luyện tập thể dục thể thao cho công chúng. Những khóa tập ngắn hạn hay một mẫu máy mới thu hút những người đam mê thể dục của tất cả các lứa tuổi. Các nhà sản xuất khẳng định họ sẽ giúp bạn giảm cân nhiều hơn.Kết quả thực tế thì tùy vào lựa chọn của khách hàng .

Máy tập chạy bộ điện

Các máy chạy bộ đáng tin cậy được chế tạo trước đây, cung cấp một bề mặt thảm chuyển động như băng chuyền trong nhà máy. Mọi người làm đi bộ trên đó tự nhiên như ngoài trời. Một số người sử dụng nó để tập chạy trước những giải đấu cũng rất tiện. Với chức năng tùy chỉnh tốc độ khác nhau, máy chạy bộ thích ứng cho người mới bắt đầu đến các vận động viên. Cảm biến điện tử tiên tiến nhất có thể theo dõi nhịp tim của bạn, cung cấp khoảng thời gian vận động nhanh và chậm theo chu kỳ như mong muốn. Bạn biết đã đi bao nhiêu mét, đốt bao nhiêu calo trong khoảng thời gian bao lâu. Bạn cũng có tùy chọn của việc vịn tay vào máy hoặc đi bộ rảnh tay.Bạn muốn lên dốc cũng không khó khăn gì với chức năng chỉnh độ nghiêng của thảm.

Dụng cụ thể dục nhịp điệu bầu dục

Tiếp nối thiết bị đi bộ, một thiết bị liền khối liên kết cả đôi tay và đôi chân cùng vận động với nhau. Nó cung cấp cho bạn chuyển động chân trượt về phía trước và sau thường xuyên trên các bàn đạp. Thiết kế ban đầu đơn giản là các lực cơ học được sinh ra do con người cùng tạo nhịp điệu bởi bánh đà. Nó có thể đi kèm với các thiết bị điện tử như máy chạy bộ. Ngược lại với các máy chạy bộ, dụng cụ thể dục nhịp điệu bầu dục có hai thanh nắm tay dao động hòa nhịp với bàn đạp.

So sánh dụng cụ thể dục nhịp điệu bầu dục với máy tập chạy bộ điện

Máy tập chạy bộ sản sinh tiếng động của mô tơ, trong khi dụng cụ bầu dục làm việc một cách máy móc, ngoài trừ hệ thống theo dõi sức khỏe điện tử của mình. Sự tham gia cả hai cánh tay cải thiện nhiều hơn một chút nhịp điệu vận động. Cả hai thiết bị mất cùng một lượng không gian. Máy chạy bộ điện giúp vận động toàn thân thoải mái theo những suy nghĩ của bạn. Kiểu như vừa đi vừa múa hay chạy hộc tốc như trên đường đua. Dụng cụ bầu dục lắc chân tay gò bó động tác hơn. Bạn nên cẩn thận làm dáng trên dụng cụ này vì bàn đạp chân không rộng như thảm đi bộ. Lợi thế mà nó được lựa chọn có lẽ là nó không tốn nhiều điện để chạy máy quay điện từ.

Nhận xét sơ bộ và lời khuyên

Chúng ta có thể đánh giá cảm tính rằng khi chạy bộ thì toàn bộ cơ bắp, gân xương phải tăng cường làm việc. Dây chằng thì co dãn liên tục dẫn tới tim đập nhanh hơn. Kết quả là lượng mỡ thừa bị sử dụng nhiều hơn khi bạn sử dụng dụng cụ bầu dục tập tay chân(dụng cụ bầu dục thể dục nhịp điệu). Người tập cũng tăng giảm bước chân dễ hơn với máy tập chạy bộ so với dụng cụ bầu dục có bánh đà quán tính phải mất vài giây mới đổi sang nhịp mới. Lời khuyên là tùy mục tiêu sức khỏe của bạn mà chọn máy hay dụng cụ. Bạn muốn giảm béo thì máy tập chạy bộ là ưu tiên nhưng bạn có vấn đề với khớp xương thì lắc tay chân theo nhịp nhẹ nhàng trên dụng cụ bầu dục lắc tay chân thì phù hợp hơn.

(Đức Tài-dienmayhoanglong.vn)