Facebook Messenger trải qua giai đoạn chỉ là một ứng dụng nhỏ trên trang Facebook. Thế nhưng sau một thời gian được đầu tư mạnh mẽ, hầu hết người dùng đã quen với ứng dụng này. Khoảng 600 triệu người dùng hàng tháng đủ để hãng này vui mừng.

Mark Zuckerberg đang lên kế hoạch dài hạn với Facebook Messenger với mong muốn đưa dịch vụ nhắn tin của mình vượt qua đối thủ Larry Page. Tại Hội nghị F8 diễn ra ngày 25/3/2015 vừa qua, Facebook đã công bố rằng ứng dụng Messenger của hãng sẽ sớm tiếp cận với người dùng doanh nghiệp hướng tới là công cụ chính để làm kinh doanh.

Tương tự như Facebook Massenger, Hangouts của Google ra đời năm 2013 cũng có một lượng người dùng lớn ,tuy so về số lượng thì không bằng.Các chức năng như nhắn tin miễn phí trên mọi thiết bị liên lạc thông minh đã được người dùng gmail và mạng xã hội Google Plus sử dụng hằng ngày. Dĩ nhiên Hangouts cũng cho phép truyền tập tin qua tin nhắn. Tận dụng lượng người dùng gmail khổng lồ tích lũy từ trước, ứng dụng nhắn tin Hangouts có lợi thế rất lớn khó bị lung lay một sớm một chiều. Vì vậy, vị CEO gốc Đức Mark Zuckerberg phải sáng tạo ra cái gì đó nổi trội so với ứng dụng đã có sẵn. Đó là, Facebook sắp tới còn cho phép người dùng có thể cài đặt và sử dụng ứng dụng của bên thứ ba trực tiếp vào bên trong Messenger.

Ngoài khả năng chat bằng văn bản, hình ảnh, video hoặc sticker, sắp tới bạn có thể thêm vào các plug-in từ bên thứ ba như Giphy, JibJab, Ditty và Magisto Shot để gửi kèm bài hát, ảnh động hoặc các tập tin đa phương tiện khác cho bạn bè. Facebook cho biết, sẽ có hơn 40 ứng dụng được tích hợp với Messenger trong những tháng tới. Các ứng dụng này thuộc nhiều lĩnh vực, trong đó có các mua bán trực tuyến. Nghĩa là chúng ta có thể xem hàng, mua hàng, trao đổi với người bán ngay trên Messenger bất cứ thứ gì như đồ  điện máy gia dụng, đồ ăn, quần áo. Dân mua bán qua mạng (online) có thêm công cụ để thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

Vậy là, người dùng đang rất hào hứng cũng như phân vân nên chọn ứng dụng nào cho phù hợp. Trước mắt, họ lướt Facebook thì dùng Face Massenger cho tiện. Ngược lại, dùng Google và Google Plus thì dùng Hangouts mà không phải cài đặt thêm ứng dụng khác.