Kem ốc quế là món ăn chơi khá phổ biến trên thế giới. Món ăn này hầu như được bán dạo khắp thành phố.Khác với kem ly, trẻ em ăn hết cả kem lẫn bánh quế hình nón đựng kem.Có một lúc nào đó chúng ta tự hỏi  kem ốc quế ra đời khi nào?

http://images.dienmayhoanglong.vn/news/2015/3/18/kem-oc-que-ra-doi-khi-nao.1426648008.jpg
Thập niên 90 của thế kỉ 19, kem bán dạo vẫn được múc vào những chiếc ly thuỷ tinh để bán cho khách. Một điều bất tiện là khách hàng khi mua kem cứ phải thè lưỡi liếm kem từ ly thủy tinh. Marciony-một thanh niên gốc Italia kiếm sống bằng nghề bán kem dạo ở New York đã quyết tâm làm ra một loại ly kem bằng loại vật liệu mềm, không gây hại cho người tiêu dùng. Năm 1896, anh bắt đầu chế ra loại ly ốc quế làm bằng bột nhão và rất giòn, có đáy bằng, loe dần về phía miệng. Ngày 15/12/1903, anh chính thức được cấp bằng sở hữu trí tuệ cho loại ly ốc quế dùng đựng kem hoặc siro.

Từ đó về sau kem ốc quế bắt đầu được phổ biến, lúc đầu người ta làm thủ công bằng tay nhưng về sau công nghệ càng hiện đại đã cho ra đời máy làm kem ốc quế để phục vụ cho nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng. Với máy làm kem ốc quế không mất thời gian quá lâu nhưng số lượng kem làm ra rất nhiều rất nhanh chóng và tiện lợi.