Bảo vệ ổ bi máy chạy bộ như thế nào để sản phẩm không trục trặc theo thời gian là suy nghĩ tiếp theo sau khi sử dụng hơn một năm. Sau đây điện máy Hoàng Long xin gợi ý quý khách vài điều khi tra dầu nhờn máy chạy bộ tại nhà.

Ông bà ta thường nói của bền tại người và với máy tập thể dục đi bộ cũng không phải là ngoại lệ. Bạn đã sắm cho gia đình mình một sản phẩm máy tập thể dục có băng chuyền đi bộ ưng ý nhưng chưa biết bảo dưỡng như thế nào để máy chạy êm và bền nhất? Hãy đọc kỹ những kinh nghiệm sau của chúng tôi rồi áp dụng sản phẩm của gia đình bạn nhé.

- Trước hết quý khách cần đảm bảo rằng máy chạy bộ điện đã rút dây cắm điện ra khỏi phích cắm điện.

- Không để nước thấm vào máy tập chạy bộ, tốt nhất nên quàng khăn lên cổ khi tập tránh mồ hôi rơi xuống máy tập chạy bộ. Tuyệt đối không để vật dụng nặng lên máy tập chạy bộ điện.

- Thường xuyên lau chùi, vệ sinh máy tập thể dục bằng khăn ẩm bởi bụi bẩn có thể làm giảm các thông số kỹ thuật nhanh chóng hay ít nhất là làm tăng sự ma sát giữa ổ bi và trục quay của băng chuyền, ảnh hưởng đến vận tốc máy tập chạy bộ điện.

- Máy chạy bộ bền nhất khi sử dụng nguồn điện 220V. Thông thường hụt điện áp sẽ làm máy chạy cà giựt và ngừng đột ngột.Ngược lại, tăng điện tăng đột ngột sẽ làm thảm chuyền tăng tốc đột ngột gây té ngã cho người già và trẻ em. Vì vậy chúng ta nên giữ ổn định điện áp bằng 1 máy ổn áp điện.

- Vào mùa đông hoặc mùa mưa, giữ độ ẩm thích hợp để tránh tối đa việc chập cháy. Gợi ý của chúng tôi là làm sạch bụi nơi để máy thường xuyên.

- Tra dầu bôi trơn theo định kỳ để hiệu quả hoạt động của máy tập thể dục được tốt nhất.

Cách để bôi trơn bàn chạy

.

+Ngưng đai chạy có khoảng cách giữa bàn và bàn chạy trên hai bên đĩa trái phải

+Chèn vòi phun vào khe trống và phun dầu chạy dọc theo trục đỡ thảm.

+Thử đưa vòi xịt vào trung tâm của bàn chạy như có thể. Thời gian xịt nên khoảng 4 giây cho mỗi bên.

(Đức Tài)