Bạn có tin bạn sẽ chỉ mất 5 phút để tạo ra một ly  sữa chua dâu tây đông đá cực tốt cho sức khỏe, cực thơm ngon không? Công thức làm sữa chua dâu tây đông đá này, bạn còn không lo mất nhiều thời gian mà còn dễ dàng gây ấn tượng với mọi người về khả năng bếp núc của mình.

Nguyên liu sa chua dâu đông đá

-4 tách (đựng trà)dâu tây đông lạnh

– 3 muỗng canh nhỏ mật ong

– ½ tách (đựng trà) sữa chua ( loại không béo hoặc béo đều được)

– 1 muỗng canh nhỏ nước cốt chanh

Dng c làm sa chua sữa chua dâu

Máy xay sinh tố đa năng có chày càng tốt.

– Âu hoặc hộp đựng kem có nắp đậy

Làm sa chua dâu đông đá

-Bỏ dâu tây đông lạnh, mật ong, sữa chua và nước cốt chanh vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn đến khi hỗn hợp trở thành dạng chất sệt mịn. Quá trình này sẽ mất khoảng 5 phút.Bạn nhớ là thêm chút nước vào cối xay để máy chạy êm hơn.

– Bạn có thể dùng sữa chua dâu tây đông đá ngay sau khi xay xong hoặc bạn có thể cho chất sền sệt này vào một chiếc âu hoặc hộp có nắp đậy kín rồi cất vào ngăn đá tủ lạnh, món sữa chua dâu tây đông kem của bạn sẽ có thể để được đến 1 tháng. Các bạn nhớ phải đậy kín hôp nhé vì không khí chính là kẻ thù của món ăn  đấy, không khí sẽ làm món tráng miệng của chúng ta bị dăm đá và như thế sẽ không ngon chút nào đâu.

– Dùng thìa múc món ăn, múc những viên thức ăn xinh xắn vào ly hoặc đĩa và cùng thưởng thức

Mẹo:

-Bạn có thể thay thế dâu tây đông lạnh bằng dâu tây tươi nhưng trước khi làm các bạn phải cho dâu tây tươi vào ngăn đá cho dâu tây đông đá nhé!

Quá đơn giản phải không nào? Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món sữa chua dâu tây đông đá này nhé!