Máy xay sinh tố là một công cụ nhà bếp hữu ích của nhà bếp của chúng ta. Mặc dù máy xay sinh tố không phải là cái gì thu hút trong lúc tán gẫu, máy xay thực sự cung cấp một dịch vụ rất hữu ích. Máy móc xử lý vật liệu thức ăn dạng miếng thành lỏng với nước thật đơn giản. Cũng như bất kỳ phát minh khác, máy xay sinh tố là sản phẩm của phương pháp thử và sai.

Máy xay sinh tố đầu tiên

Máy xay sinh tố ban đầu được phát minh bởi Stephen Poplawski của Racine, Wisconsin năm 1922. Poplawski đã đưa ra ý tưởng đưa một lưỡi kéo sợi ở dưới cùng của một bể chứa nguyên liệu. Mục đích đằng sau việc tạo ra các thiết bị cho việc chuẩn bị của các loại sữa mạch nha. Poplawski đang làm việc theo hợp đồng cho Công ty Điện Arnold của Racine. Sau đó Arnold Electric đã được mua lại bởi Hamilton Beach vào năm 1926.

Bước phát triển của xay sinh tố

Trong khi phiên đầu tiên của máy xay sinh tố được gọi là máy xay sinh tố Poplawski, sau này được biết đến như sản phẩm nhãn hiệu Osterizer. Poplawski gia nhập Công ty Sản xuất Green trong năm 1932. Thời điểm đó, việc sử dụng máy xay sinh tố mở rộng vượt ra mục đích ban đầu của nó. Máy xay sinh tố được phát hiện ra rằng nguyên lý máy xay cũng áp dụng tốt cho việc dầm trái cây và rau quả trong nước. Công ty Sản xuất John Oster trở thành nên thành công, phiên bản này của máy xay sinh tố được biết đến như là "Osterizer."

Máy xay thương hiệu Osterizer

Osterizers được biết đến với động cơ mạnh mẽ.Trong thực tế, nhiều máy xay sinh tố hiện nay vẫn theo mô hình đầu Osterizers.  Máy xay sinh tố ngày càng được cải tiến và xuất hiện các nhãn hiệu mới. Năm 1937, máy xay sinh tố thương hiệu Waring đã được giới thiệu đến công chúng.

Fred Osius đưa máy xay sinh tố lên tầm cao mới

Waring Blender là nhãn hiệu ra đời bởi sự hợp tác giữa Fred Waring và Fred Osius.Waring, một nhà lãnh đạo ban nhạc lớn nổi tiếng, cung cấp hỗ trợ tài chính cho việc nghiên cứu và sản xuất sản phẩm. Tên tuổi nổi tiếng của ông cũng cung cấp một lực lượng tiếp thị mạnh mẽ cho sản phẩm. Osius phát minh ra phiên bản này của máy xay sinh tố và nhận bằng sáng chế cho nó vào năm 1933.

Máy xay sinh tố Waring được giới thiệu với công chúng vào năm 1937. Máy xay sinh tố Waring Blender trở thành một nhãn hiệu ưa chuộng của các hộ gia đình. Máy xay sinh tố Waring phổ biến như là một thiết bị gia dụng rất hữu ích.

Máy xay sinh tố tạo cuộc cách mạng đối với việc chuẩn bị thức ăn cho cả nhà hàng và người dùng gia đình. Máy xay sinh tố cũng tạo ra một dấu ấn trên sự phát triển của công thức nấu ăn uống hiện đại. Khả năng pha trộn thuận tiện nước đá, trái cây, rau quả, thực phẩm khác đã đưa máy xay sinh tố trở thành một trong những thiết bị gia dụng thông dụng nhất.

(Đức Tài sưu tầm)