Phụ nữ trưởng thành thường rất quan tâm đến vòng 1 của họ. Cái áo ngực là phụ kiện không thể thiếu của mấy quý cô quý bà khi đi làm cũng như trong lúc tập thể dục. Không dừng lại nhiệm vụ đơn giản như vậy, áo ngực phụ nữ cũng được nghiên cứu chuyên cho các hoạt động thể thao và tập thể dục tạo dáng đẹp.  Một nhà nghiên cứu cũng là phụ nữ quan tâm đến việc áo ngực thể thao trên thị trường có thiết kế đúng khoa học hay không đã bày tỏ quan điểm.  

"Hầu hết áo ngực thiết kế kiểu đóng gói,bộ phận hình chén làm nhiệm vụ bao bọc ngực là chủ yếu. Một số mẫu hiện đại kiểu nén,  cơ bản ép ngực về phía cơ thể để điều khiển chuyển động" Minyoung Suh, tiến sĩ, phó giáo sư ngành may mặc, dệt may và thiết kế nội thất tại Đại học bang Kansas phát biểu. Hai loại đều có thiết kế chưa phù hợp với phụ nữ hay vận động thể dục thể thao. "Việc kiểm soát các chuyển động ngực của áo ngực nên lên và xuống, không phải mặt trước và sau," Tiến sĩ Suh nói. "Trọng lực là gây ra hầu hết các cử động của ngực trong khi tập luyện."

Để tìm một giải pháp, Tiến sĩ Suh đang sử dụng một máy quét 3-D cơ thể ghi lại dữ liệu đồ họa ba chiều cũng như các thông số trọng lượng và thể tích ngực phụ nữ để nghiên cứu áo ngực tốt hơn. Một hệ thống theo dõi chuyển động 8-camera, trong đó cung cấp các tọa độ của vú trong không gian, để ghi lại dữ liệu của người tham gia nghiên cứu di chuyển.Những số liệu thu thập trên các tình nguyện viên được cô xử lý theo các bước tính toán khoa học nhằm giải đáp câu hỏi về một chiếc áo ngực nữ hoàn hảo.

Mặc dù các điều tra áo ngực thể thao đang diễn ra, Tiến sĩ Suh cho biết bà tin rằng áo ngực lý tưởng sẽ trông như thế này:  

1. Mạnh mẽ, rộng, quai đệm hỗ trợ tăng và giảm áp lực trên vai (áp lực của ngực lên vai là không nhỏ khi phải thực hiện các động tác vận động).  

2. Cực kỳ an toàn, vì vậy toàn bộ ngực được hỗ trợ trong quá trình hoạt động, không đơn giản là thấp hơn một nửa hoặc ba phần tư.