Máy xay đa năng là 1 dụng cụ không còn ngạc nhiên trong căn bếp của các nhà hàng, khách sạn hiện nay. Máy không chỉ dùng để làm những ly sinh tố thơm ngon bổ dưỡng mà còn dùng để xay rất nhiều các loại thực phẩm khác như thịt, cá, tôm, cua, và rất nhiều loại củ quả…

Việc sử dụng máy xay sinh tố rất dễ dàng với vái thao tác đơn giản nhưng nó cũng nó cũng có thể gặp trục trặc trong quá trình sử dụng nếu như bạn không biết dùng đúng cách.

Sau đây là 1 số sai sót mà người sử dụng hay phạm phải:

-Không xem xét  máy trước khi sử dụng dù chỉ là cái để ý trong giây lát:

 Đây là sai sót mà rất nhiều người mắc phải. Rất nhiều người trước khi sử dụng không để ý kỹ máy xem các bộ phận của máy lắp đã trùng khớp và chính xác chưa, cối xay của bạn có đảm vệ sinh hay không? Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như an toàn khi sử dụng máy trước khi sử dụng máy xay sinh tố bạn nên đọc xấp giấy hướng dẫn sử dụng ít nhất một lần.

-Để cho máy hoạt động liên tục quá thời gian qui định của nhà sản xuất: Bạn không nên sử dụng máy xay sinh tố vượt quá giới hạn thời gian cho phép. Bạn dùng máy trong thời gian dài hơn khuyến cáo của nhà cung cấp sẽ làm mô tơ quá tải có nguy cơ bị cháy rất cao. Chính vì thế khi sử dụng máy bạn nên có thời gian cho máy nghỉ ngơi.

-Không rút dây cắm sau khi sử dụng: Sau khi sử dụng xong bạn nên rút dây cắm điện ra khỏi ổ điện để đảm bảo cho sự an toàn của bạn.

-Không vệ sinh ngay sau khi sử dụng: Rất nhiều người có thói quen không vệ sinh máy xay sinh tố sau khi sử dụng mà thường đợi đến lúc rửa bát mới vệ sinh máy điều đó sẽ khiến cho vi khuẩn có cơ hội phát triển cao và gây hại cho sức khỏe của người sử dụng.

-Không cắt nhỏ nguyên liệu và xay quá nhiều nguyên liệu cùng 1 lúc: Nhiều người vì muốn làm nhanh chóng nên không cắt nhỏ các nguyên liệu ra và thường xay 1 lúc rất nhiều nhưng nếu bạn làm vậy không những sẽ chậm hơn, hiệu quả xay không như mong muốn mà còn gây hại cho chiếc máy xay của nhà bạn,. Vì thế bạn cần phải cắt nhỏ các nguyên liệu trước khi xay và trong quá trình xay thì không nên xay quá nhiều nguyên liệu cùng 1 lúc.

(Đức Tài)