Máy xay sinh tố là đồ gia dụng khá phổ biến trong nhà bếp lẫn trong quán đồ uống. Tuy nhiên, vệ sinh máy xay sinh tố sạch sẽ cả phần dưới đáy của máy xay cần có một mẹo nhỏ. Hãy cùng tham khảo cách vệ sinh dưới đây để rửa máy xay sinh tố sạch bóng.

Cách vệ sinh máy xay sinh tố an toàn

-Khuấy nước sạch trong máy xay đa năng để làm bong các mảnh thực phẩm thừa trong ngóc ngách lưỡi dao. Đổ bỏ nước này đi.
-Đổ nước xà phòng pha loãng đầy 1/3 chiếc cối xay sinh tố vừa mới rửa nước lã xong.Đậy nắp kín. Chạy chế độ nhồi 30 giây. Cách làm này là tận dụng lực ly tâm của máy xay tăng cường khả năng tạo bọt của xà phòng. Bạn biết đấy, bọt xà phòng sẽ bám dính các chất béo, xơ của trái cây còn sót lại.

-Đổ bỏ xà phòng rồi tháo chi tiết máy ra theo đúng trình tự.  Tráng lại bằng nước sạch rồi lau chùi cho khô.



Cách khác nhưng không khuyến khích:

-Một số chỉ dẫn nói rằng bạn dùng nước nóng để rửa. Xin thưa là thật không khoa học và nguy hiểm. Lý do là nước nóng sẽ làm giảm độ bền của vòng đệm cao su và cối xay bằng nhựa. Dĩ nhiên bạn không nhận ra sự hư hại này ngay lần đầu tiên thử mà bạn sẽ tăng khả năng vứt nó đi sớm vì bị rò rỉ nước. Nước sạch đun sôi tăng nguy cơ bỏng khi bạn có đôi tay vụng về hay luống cuống. Kết luận là bạn không được khuyến khích thử cách này.

Một số kiểu máy xay công suất lớn cho kinh doanh thì việc vệ sinh theo lời khuyên ở trên khá hay vì sẽ không làm lẫn các mùi vị của một thức uống này với cái kia. Mách nhỏ là xà phòng nên thật loãng và khâu tráng nước thường là 3 lần.

Chúc quý khách kinh doanh may mắn.

(Đức Tài)