Thử tìm ra cách để có buổi tập chạy bộ tốt nhất.

Bất cứ khi nào tập ở phòng tập thể dục nhịp điệu(gym hay fitness), một máy tập chạy bộ đa năng gánh vác vai trò hỗ trợ sức khỏe rất tốt. Ngày nay, nó được gắn các linh kiện điện tử để đo đạc sức khỏe nên đã trở thành một trong những chìa khóa phổ biến để mở ra hướng cải thiện khả năng thể chất. Cách sử dụng cũng thật dễ và bạn sẽ quen ngay sau 5 phút được hướng dẫn.

“Trong những ngày đó,khi bạn không thể  đi bộ hoặc chạy bên ngoài trời của mình vì nóng,lạnh,hoặc mưa thì máy tập chạy bộ cung cấp cho bạn những tiện ích giống như chạy bên ngoài ngôi nhà với chức năng đặt biệt là leo đồi. ”Lời khuyên của tiến sĩ Chris Eschbach, giám đốc của Human Performance Laboratory ở trường Meredith College in Raleigh, bang North Carolina, Hoa Kỳ.

Một số chia sẻ nhỏ khi dùng máy tập chạy bộ huấn luyện thể chất.

ảnh minh họa

Tập chạy bộ hỗ trợ tốt cho việc điều trị các bệnh viêm khớp, tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp, cholesterol cao và một số dạng trầm cảm. Máy tập chạy bộ là một công cụ hiện đại luôn được cải tiến để phù hợp với người dùng.

Tiến sĩ  Eschbach mách nước 10 lời khuyên sau đây cho những quí vị đang sử dụng sản phẩm chăm sóc sức khỏe cùng dạng này:

  1. Chỉnh độ dốc của máy chạy bộ là 1% để giống với điều kiện ngoài trời.
  2. Tạm thời lờ đi chế độ tập luyện “fat burn”-(tạm dịch: “đốt mỡ”) và “cardio trainning”-(tạm dịch: “huấn luyện đốt mỡ cường độ cao”). Điểm mấu chốt ở đây là khoảng cách chứ không phải cường độ tập luyện. Bạn chạy càng xa hay đi bộ được quãng đường càng dài thì lượng calo tiêu hao càng lớn.
  3. Bạn nôn nóng đạt được mục tiêu đề ra cùng với chế độ luyện tập cường độ cao trong thời gian dài. Kết quả là nhiều trường hợp chấn thương trước khi bạn đạt mục tiêu. Vậy hãy lên kế hoạch từ dễ đến khó, từ luyện tập một lúc đến luyện tập nửa tiếng. Khi đã quen nhịp độ, bạn có thể tăng độ dốc, tốc độ thậm chí thời gian chạy.
  4. Khoảng thời gian tập luyện ảnh hưởng đến tim mạch. Vì vậy bạn nên cài đặt khoảng thời gian chạy phù hợp với tốc độ. Bạn nên chọn tốc độ mà cơ thể cảm nhận sự vừa sức, duy trì nó nhưng tăng dần thời gian hoạt động. Tim sẽ đập nhanh đấy nhưng bạn không bỏ dở giữa chừng vì mệt.
  5.  Âm nhạc hay xem phim trong lúc tập cũng góp phần vào sự thoái mái khi đầu óc khá căng thẳng . Rất tiện là máy chạy bộ nào cũng có cổng USB để bạn cài nhạc vào nghe.
  6. Bạn nên chú ý ghi lại nhịp tim của mình sau mỗi buổi tập. Theo thời gian, cùng một cường độ tập, nhịp tim bạn giảm nhẹ so với lần đầu tiên thì sức bền của bạn được nâng cấp rồi đấy.
  7. Âm nhạc thật sự là một động lực lớn cho việc duy trì thói quen tốt này. Nó cũng có nhịp độ như bước đi hay chạy của chúng ta. Khi nhịp nhanh, ta có thể chạy, khi nhịp chậm ta có thể đi mà không phải tính toán bao nhiêu bước chân thì giảm bao nhiêu mỡ.
  8. Duy trì tư thế đúng khi dùng máy tập. Không nên cắm đầu chạy như bay mà chạy trong tư thế thảnh thơi. Tay bạn để đung đưa tự nhiên hòa nhịp với bước sải chân. Đừng đi bước ngắn bước dài mà phải hòa nhịp với tay, đầu.
  9. Bạn chú ý  luyện cho đều chân, vai. Bạn nhận ra mình bước chân phải nhanh hơn chân trái tức là tập lệch đấy. Bạn nên tập đều nhé.
  10. Đừng e ngại chạy nhé. Lò so ở đệm sẽ làm giảm bớt lực giẫm chân của bạn. Nên bạn yên tâm chạy thoải mái nhé.

Vâng ,thưa quí vị. Chúng tôi với mong muốn chăm sóc khách hàng tốt nhất có thể, xin cung cấp một số lời khuyên bổ ích của các chuyên gia nước ngoài để tham khảo. Kính chúc quí khách vui khỏe mỗi ngày.