Thật khó để tìm thấy động lực để tập thể dục nếu bạn là một trong số nhiều triệu người trên thế giới đang đối phó với chứng cơ thể đau nhức ngày qua qua ngày. Bạn sợ đau nên rất ngại tập thể dục. Các bác sĩ nói bạn đang bị cơn đau mãn tính giày vò. Chúng ta uống thuốc giảm đau nhưng thuốc thì không phải lúc nào cũng có sẵn cho dù nó được chỉ định bởi bác sĩ. Có một cách khác để không bị cơn đau không rõ nguyên nhân làm phiền được các bác sĩ khuyên áp dụng là tập các môn thể dục nhẹ nhàng và tự nhiên. Đại loại như đi bộ, chạy bộ, đạp xe …

Có tất cả các loại đau khác nhau mà chúng ta cảm thấy, nhưng các nghiên cứu, được công bố trên tạp chí Y học & Khoa học trong Thể thao & Tập thể dục, nguyên nhân có hai loại cụ thể: thiếu máu cục bộ gây đau đớn, cơn đau bạn cảm thấy khi cơ bắp của bạn không nhận được đủ oxy ( tương tự như các cơn đau do bệnh động mạch ngoại biên); và áp lực đau đớn, như bạn có thể cảm nhận được khi có quá nhiều áp lực áp dụng cho một cơ bắp khi mát-xa.

Sau 6 tuần đi xe đạp trong 30 phút 3 lần một tuần, sức chịu đựng cơn đau của người tham gia bị máu cục bộ gây đau đã được tăng lên đáng kể. Thậm chí nếu bạn không có thiếu máu cục bộ gây đau, vẫn có một số tin tức tốt: nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng tập thể dục aerobic cũng có thể làm tăng khả năng chịu đựng cơn đau. Khi một sự bứt rứt ở đầu gối hay lưng đau nhức do vùng cơ quan tổn thương, bạn sẽ có thể chịu đựng được chúng dễ dàng hơn.

Các nhà nghiên cứu không chắc chắn chính xác tại sao tập thể dục giúp vtăng sức chịu đựng cơn đau, nhưng lý thuyết hiện tại của họ cho rằng tập thể dục gây ra những thay đổi trong các trung tâm xử lý cao hơn trong bộ não của bạn; đó là, cùng một số lượng tín hiệu thần kinh cảm giác đau đang được sản xuất, nhưng bộ não của bạn được xử lý đau tín hiệu khác nhau. "Chúng tôi nghi ngờ nó là phần lớn tâm lý", các nhà nghiên cứu nói. "Tôi nghĩ rằng điều quan trọng là phải biết rằng nếu bạn bị đau mãn tính, bạn không nên tránh tập thể dục vì sợ làm cho bạn đau tồi tệ hơn." 

(sưu tầm)