Bạn đang thừa cân, bạn muốn giảm mỡ, và bạn muốn chạy bộ đê thực hiện. Nhưng chạy bộ giảm bao nhiêu calo, có giảm cân được không, có đốt mỡ không lại là điều khiến bạn băn khoăn. 

Thực tế cho thấy bất cứ hoạt động nào có thể tiêu hao calo, và bạn có kế hoạch nạp calo ít hơn số đã tiêu hao thì chắc chắn sẽ giảm cân thành công. Và bây giờ hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chạy bộ tiêu hao như thế nào, cần chạy bộ bao nhiêu phút mỗi ngày thì tiêu hao calo nhiều nhất có thế nhé. 

Chạy bộ giảm bao nhiêu calo

Chạy bộ chắc chắn là tiêu hao calo rồi, nhưng quan trọng là bạn chạy bộ trong bao lâu, và cân nặng bạn bao nhiêu thì mới có thể tính ra được lượng calo tương ứng. 

Ví dụ: 

- Người nặng 60kg sẽ tiêu hao khoảng 4.7 calo/phút.

- Người nặng 70kg sẽ tiêu hao khoảng 5.5 calo/phút.

- Người nặng 80kg sẽ tiêu hao khoảng 6.3 calo/phút.

- Người nặng 90kg sẽ tiêu hao khoảng 7.1 calo/phút.

Vậy cứ theo chuẩn này bạn có thể tính ra, mình chạy bộ 30 phút sẽ tiêu hao bao nhiêu calo. Tuy nhiên để đạt được mục đích giảm cân thì không chỉ dừng lại ở việc tính được lượng calo sẽ tiêu thụ trong số phút mà bạn tập. Mà quan trọng mấu chốt là bạn tính được bạn nạp vào bao nhiêu calo để thấp hơn lượng tiêu hao. Việc này còn liên quan đến cả kiên trì của bản thân trước đồ ăn, thức uống bạn thích, có vẻ đây là thử thách lớn hơn cả việc bạn kiên nhẫn bao lâu bên máy tập. 

Tiếp theo cũng là một bí quyết giúp tiêu hao nhiều calo hơn với số thời gian chạy bộ bằng nhau, đó là bạn chỉ cần điều chỉnh độ dốc của thảm chạy. 

Theo nhiều nghiên cứu, tập chạy bộ ở tốc độ bình thường và địa hình bằng phẳng thì trung bình 30 phút chạy sẽ đốt khoảng 145-150 calo. Ngược lại, khi chạy trên địa hình dốc hay chạy bộ leo cầu thang với tốc độ cao sẽ giúp người tập đốt cháy được từ 300-500 calo sau 30 phút và mang lại hiệu quả giảm cân nhanh hơn.

Không chỉ đơn giản là chạy bộ, mà còn cần chạy bộ đúng cách mới có thể tiêu hao nhiều calo nhất có thể, phục vụ cho bất kỳ mục đích nào bạn muốn như giữ dáng, giảm cân, giảm mỡ hay tăng cường sự dẻo dai cơ bắp. 

Chạy bộ thế nào để giảm nhiều calo nhất

Bạn nên lên kế hoạch tập luyện, kế hoạch ăn uống chi tiết từng ngày trong tuần

Nên khởi động bằng cách đi bộ vài phút sau đó bắt đầu chạy. Sau một thời gian nên tăng tốc, tăng thời gian tập luyện mỗi ngày để giúp cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng hơn. 

Sau khi làm quen được cường độ tập luyện, tạo được thói quen chạy bộ mỗi ngày bạn nên kết hợp thêm một số môn thể thao khác như đánh cầu, bơi lội… nếu có thời gian và điều kiện, nếu không có thể sử dụng chức năng massage tan mỡ vùng bụng, đĩa xoay tập giảm eo…

Trong quá trình tập để tránh những thương tổn đáng tiếc bạn cần khởi động kỹ các khớp, cơ với các bài tập xoay cổ tay, khớp chân, gập eo đơn giản…

Khi chạy để gót chân tiếp xúc với mặt đất trước mũi chân, giảm chấn thương khi chạy.

Sau khi kết thúc quá trình tập không nên lập tức ngồi bệt hoặc dừng lại, mà cần đi bộ, thả lỏng cơ, cho phép cơ khớp, các cơ quan vừa hoạt động mạnh trong cơ thể nghỉ ngơi. 

Những lý do chưa giảm được nhiều calo, chưa giảm được cân khi chạy bộ

Chạy chưa đủ: Chưa đủ cả về thời gian, tốc độ, lẫn quãng đường chạy. Không thay đổi cường độ tập luyện, đa dạng các môn thể thao có thể tham gia.

Chưa có chế độ ăn đúng trong quá trình cần tiêu hao calo để giảm cân. Nên ăn những món ăn lành mạnh, giàu protein, rau củ, trái cây, các loại hạt thay vì đồ ăn nhanh, nhiều dầu mỡ. 

Nếu bạn quá bận rộn, không có nhiều thời gian chạy bộ bên ngoài, có thể sử dụng máy chạy bộ điện ví dụ như Like 10, Goodfor 503, Goodfor 008 … có mức  giá phải chăng, động cơ từ 2.0HP trở lên, được điện máy Hoàng Long bảo hành từ 2-5 năm là những máy chạy bộ lý tưởng khi có thể thay đổi độ dốc, có tích hợp nhiều chức năng tập khác nhau, màn hình hiển thị đủ các chi tiết cần thiết như lượng calo tiêu hao, số km, thời gian, quãng đường tập… Đảm bảo cho một quá trình chạy bộ đốt calo tốt nhất. 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 1900 7188