Những người sử dụng không gian phòng ốc chật hẹp để sinh hoạt sẽ nghĩ ra nhiều cách thức thú vị để bảo đảm sức khỏe. Không có không gian để đi bộ hay đạp xe? Thanh niên trẻ sống trong một căn phòng nhỏ có thể mua một xe đạp thể dục tại nhà hay máy chạy bộ điện. Trước đó thì sao? Khởi động cơ thể bằng những động tác nhẹ nhàng tác động lên khối cơ ngực, cổ, đùi là cần thiết để tránh vọp bẻ. Dưới đây là các tư thế mà những người trẻ hay tập thể dục tại phòng riêng làm trước khi tập thể dục tại phòng mình.

Kích hoạt cơ ngực bằng cửa ra vào phòng

Cửa phòng riêng thường hẹp chỉ đủ một hay hai người đi qua. Có người tận dụng chúng để làm cho cơ ngực từ từ quen với tác động căng, giãn. Tư thế là giang hai tay vịn vào khung cửa. Hai bàn tay nắm chặt khung cửa. Bước chân nhẹ về phía trước để cảm nhận cơ ngực căng ra. Bước trở về vị trí cũ để cảm nhận cơ ngực thư giãn trở về bình thường. Làm như vậy vài lần để cơ ngực quen dần.

Giãn cơ hông bằng ghế ngồi văn phòng.

Ghế dựa văn phòng rất phổ biến, nó hầu như phải xuất hiện trong phòng người trẻ tuổi. Người ta cũng có thể tận dụng nó để phục vụ cho việc tập thể dục trong không gian chật chội. Đứng khoảng 1mét ở phía trước của một chiếc ghế văn phòng, đặt chân phải lên ghế, tay chống hông. Chuyển trọng lượng về phía trước để cảm thấy căng ở phía trước hông trái. Đổi bên.

Xoay cổ nhẹ nhàng để cơ cổ làm quen với các động tác mạnh

Ngồi dựa vào thành ghế. Thả lỏng cơ thể. Hít thở bình thường. Đặt bàn tay phải trên đỉnh đầu, nhẹ nhàng kéo sang phải và giảm tai phải về phía vai. Đổi bên. Không nên lắc đầu đột ngột dễ xảy ra tai nạn. Nên làm từ từ vài lần.

Mặc dù phòng ốc khá hạn chế trong đô thị đông đúc nhưng nếu bạn thực sự muốn rèn luyện cơ thể thì  vẫn có cách nào đó để đạt mục đích.