Cần lưu ý là những lời khuyên dưới đây cần được thực hiện đều đặn trong một khoảng thời gian để đạt được hiệu quả như mong đợi.

Lời khuyên tập luyện thể dục để đạt được hiệu quả tối đa

1. Bạn phải đảm bảo lượng protein và calories cung cấp cho cơ thể. Protein cần thiết để phát triển cơ bắp và calories cần thiết cho các quá trình chuyển hoá trong cơ thể. 

2. Tập với cường độ vừa đủ. Mỗi nhóm cơ cần đạt được 40 lần lặp  để đảm bảo cho quá trình phát triển cơ bắp. Điều này cần được thực hiện từ 2-3 lần trong 1 tuần. 

3. Tập cho tới khi mỏi không nâng được như thông thường thì dừng lại (khoảng 6-15 lần lặp). Không quan trọng là bạn phải tập bao nhiêu lần lặp và bao nhiêu hiệp, hãy tập cho tới khi bạn không thể tập được tiếp. 

4. Thay đổi các bài tập theo định kỳ. Khoảng 3 tuần đối với người tập đều đặn và 6 tuần đối với người mới tập, tập không đều đặn. 

5. Cần đảm bảo bạn nắm rõ một điều là bạn sẽ không tập luyện được nếu thiếu năng lượng (calories) vì nhiều người đã nghĩ đến chuyện ăn kiêng triệt để calories và tới phòng tập, đó là một quan niệm hết sức sai lầm. 

Nếu những lời khuyên trên còn mới mẻ và lạ lẫm với bạn, không sao, hãy từ từ, tập dần dần từng bước một và phải thật là kiên trì. Luôn luôn khoẻ mạnh và chủ động, đừng bao giờ từ bỏ những gì tốt đẹp đang đến với bạn.  

Theo chuanmen.com