Bàn chân của bạn là nền tảng của bạn. Khi chúng bắt đầu đau, bạn sẽ cảm nhận được sự đau đớn từ đầu đến đốt ngón chân. "Rất nhiều vấn đề có liên quan đến sự linh hoạt của chân.Dưới đây là 4 cách để kéo dài và tăng cường chức năng chân bạn. Để có được lợi ích đầy đủ, cố gắng làm những đoạn hàng ngày khi đôi chân không bị chấn thương.

Thư giãn cơ bắp vế

Các bó cơ bắp vế của bạn bị nén chặt từ nhiều loại bài tập phổ biến, chẳng hạn như chạy, đi bộ, hoặc bất kỳ tập luyện có liên quan đến nhảy. " bó cơ bắp vế cho phép đẩy lcơ thể lên khỏi mặt đất. Khi chúng bị nén chặt, bạn thường cử động thật khó khăn có thể dẫn đến bàn chân đau đớn. Ông khuyến cáo lên tránh trường hợp đó:

 Đứng trên một bàn chân. Chọn lề đường, gạch, hoặc bất cứ nơi đâu bạn có thể thả gót chân của bạn sao cho thế đứng thăng bằng. Chân còn lại sẽ để không chạm đất, thường là sẽ cặp sát chân đang đứng.Hai tay có thể bấu víu vào đâu đó để có thăng bằng. Để trọng lực tác động lên chân đứng đè gót chân xuống. Người thực hiện sẽ cảm giác các cơ bắp vế cũng bị kéo dãn xuống theo. Giữ trong vòng 30 đến 60 giây. Để có kết quả tốt hơn, thay thế các căng bằng cách chỉ ngón chân của bạn vào bên trong đầu, và sau đó lặp lại với ngón tay chĩa ra ngoài. Lặp lại trên cả hai chân hai lần thông qua.

Thư giãn cơ lòng bàn chân

Lòng bàn chân có vô số tế bào thần kinh cảm giác đặc biệt. Khi vùng này bị nén chặt bởi các hoạt động chạy nhảy quá nhiều, kết quả có thể có cảm giác tê và có khả năng đau.  Đặt một tennis hay bóng squash ngay dưới ngón út của bạn trên bệ chân của bạn. Từ từ lăn bóng qua lại từ ngón chân út của bạn để ngón chân cái của bạn. Động thái này giúp huy động các khớp và tăng phạm vi của chuyển động ở các ngón chân, giúp làm giảm căng thẳng gan bàn chân. Di chuyển chậm chạp, hoàn thành động tác này cho tối thiểu là 5 phút cho mỗi chân.