Xe đạp tại chỗ là một thiết bị cơ học phục vụ cho hoạt động thể dục thể thao. Dụng cụ này đối với phái nữ mà nói thì rất tốt cho hoạt động của cơ thể. Một số tác dụng của xe đạp tập thể dục như: 

-Đốt cháy nhiều lượng mỡ thừa:

Đạp xe trên xe đạp thể dục tiêu hao lượng mỡ dư trong cơ thể hiệu quả hơn đi bộ (nhưng kém hơn chạy bộ), tức là khoảng 250 calo/30 phút tập luyện. Đây có thể là con số không cao nhưng tập luyện hàng ngày cũng giúp bạn đốt cháy được lượng calo đáng kể trong thời gian dài.

– Đạp xe trên một chiếc xe đạp tại chỗ vận động nhiều nhất là phần chân kết hợp nhiều bộ phận khác trên cơ thể như lưng, cánh tay, vai nên hầu hết các vùng cơ đều được làm săn chắc. Đây chính là lý do giúp cơ thể giảm mỡ, thon gọn.

– Đạp xe trên xe đạp tập thể dục yêu cầu không quá khó với nữ giới. Động tác rất bình thường hầu như ai cũng có thể thực hiện được. Bà nội trợ hay nhân viên văn phòng đều có thể thao tác dễ dàng. Thậm chí bà lão cũng có thể sử dụng được dễ dàng.

– Tập luyện đạp xe hàng ngày giúp cơ thể bạn săn chắc, gọn gàng, tinh thần phấn khởi. Hoạt động đạp xe đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể sinh ra mồ hôi giúp cơ thể tống khứ chất thải qua da.

– Thông thường khi tập luyện với xe đạp tập thể dục, các chuyên gia đều khuyên bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, sinh hoạt lành mạnh. Đây là 3 phương pháp giảm cân phối kết hợp để mang lại cho bạn hiệu quả giảm mỡ cao nhất.

(Đức Tài)