Dụng cụ thể dục thể thao để giảm cân hết sức đa dạng. Chúng ta có thể kể ra nào máy chạy bộ điện, tạ tay hay gần gũi hơn là xe đạp tập thể dục tại nhà. Vậy làm sao giảm cân với một chiếc xe đạp tập thể dục tại nhà?

Một số chỉ dẫn nên tham khảo.

Theo Hiệp Hội Tim Mạch Hoa Kỳ, cường  độ tập luyện bình thường là 30 phút mỗi ngày, 5 nhày một tuần. Một nghiên cứu khác của Đại Học Harvard lại cho rằng một người cân nặng 70 kg sẽ mất 335 ca lo năng lượng cho một buổi tập đạp xe tại nhà. Nếu tin vào những chỉ dẫn y khoa này, người tập sẽ giảm cân dần dần theo kế hoạch tập luyện mỗi ngày.

giảm béo nhờ tập chân tay bằng xe đạp tập thể dục

Tập luyện luân phiên thay đổi tốc độ.

Thời gian luyện tập quen với một tốc độ cũng làm người tập cảm thấy sức khỏe tinh thần và thể chất cải thiện. Nâng cao hơn một chút là giảm cân càng nhanh càng tốt. Bài tập thay đổi tốc độ sẽ làm cho độ khó của buổi tập tăng lên và đốt cháy nhiều lượng mỡ  thừa hơn. Lời khuyên là bạn tăng tốc trong 1 phút rồi giảm dần đến tốc độ quen thuộc trong 2 phút. Lưu ý là đồng hồ nhịp tim luôn trước mặt bạn để giúp bạn căng chỉnh tao tác cho phù hợp.

Kiên trì tăng dần độ khó.

Phương pháp tốt nhất để giảm cân tới mức mong muốn khi dùng xe đạp tập thể dục tại nhà là kiên trì. Trong trường hợp này, tăng dần  độ khó là một trong những nguyên lý cơ bản trong thể dục thể thao. Làm được điều đó bạn nên cần một người có kinh nghiệm đã thành công hướng dẫn cộng với trang bị được bảo dưỡng và tư vấn đầy đủ.

(Đức Tài)