Tập thể dục tại nhà hiện nay đang là xu thế, vì quỹ thời gian sinh hoạt dành cho các thành viên trong gia đình quá eo hẹp, hay không muốn gặp những phiền phức dễ gặp phải khi tập thể dục ngoài trời. Trong khi vẫn mong muốn có thể rèn luyện nâng cao sức khỏe, có một lịch sinh hoạt lành mạnh nhất có thể. Và từ đây nhu cầu về máy tập thể dục tại nhà tăng cao. Nhưng trong rất nhiều loại như máy chạy bộ cơ, xe đạp điện, máy chạy bộ điện thì nên chọn cái nào? 

Ưu nhược điểm của máy chạy bộ điện

Để quyết định có nên mua máy chạy bộ điện hay không sẽ còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như sự phù hợp, hiệu quả của sản phẩm so với dự định, kinh phí, không gian sử dụng… Và để có thể đưa ra câu trả lời chính xác nhất thì trước tiên bạn nên tìm hiểu kỹ về ưu nhược điểm của loại dụng cụ thể dục thể thao này, sau đó có thể cân nhắc với dự định của mình. 

Ưu điểm 

- Có thể sử dụng cho mọi thành viên trong gia đình. Có thể điều chỉnh nhiều chức năng, giúp vận động cơ khớp, giảm lão hóa cơ khớp, giảm cân, giảm béo, giảm khả năng thoát vị đĩa đệm, đẩy lùi nguy cơ tim mạch, tăng sức đề kháng cho  người tập. 

- Máy tập có thể thống kê đầy đủ các thông tin khi bạn sử dụng như nhịp tim, số lượng bước chân, vận tốc, thời gian tập, lượng calo tiêu hao, giúp bạn theo dõi chặt chẽ quá trình tập, đo lường giới hạn bản thân và cân nhắc cường độ tập luyện thích hợp. Nhất là với những bạn tập với các mục đích như giảm cân. 

- Máy chạy bộ hiện đại còn tích hợp thêm nhiều chức năng như nghe nhạc, giải trí trên youtube cho người tập. Những chức năng này giúp bạn giảm nhàm chán với các bài tập thường xuyên và khi tập trong môi trường quen thuộc. 

- Hạn chế được khói bụi, ô nhiễm, khả năng lây nhiễm chéo các loại dịch bệnh, hoặc căn bệnh nan giải là sự lười biếng tới phòng tập cũng được khắc phục khi có máy chạy bộ tại nhà. 

Nhược điểm 

- Giá thành hơi cao so với mức thu nhập bình quân (Khoảng 7 -10 triệu cho máy chạy bộ điện thương hiệu Like 10, Takashi, Takasha, Goodfor 503, … khoảng từ 10-20 triệu cho các máy GoodFor XD-5000i, GoodFor New Version, GoodFor XD-705A… 20-25 triệu cho các dòng GoodFor G651, GoodFor G674…)

- Máy chạy bộ điện có giá thành cao do chưa sản xuất được tại Việt Nam, mà cần nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài. 

- Nó có trọng lượng khá nặng, khó khăn trong việc di chuyển, nếu bạn thường xuyên di chuyển chỗ ở thì nên cân nhắc. 

Có nên mua máy chạy bộ điện hay không?

Đến đây chắc bạn đọc đã hình dung được sơ qua mình có nên mua máy chạy bộ điện hay không rồi? Như đã nói ở trên, sự phù hợp với mục đích tập luyện và các tiêu chí cá nhân khác được xem xét hàng đầu. Và bạn không nên lo lắng với việc tập luyện với máy chạy bộ điện có hiệu quả hay không vì về cơ bản, máy chỉ có ích khi được con người sử dụng, mọi kết quả đạt được cần có nỗ lực và sự kiên trì. 

Điện Máy Hoàng Long chia sẻ với bạn một vài tip nhỏ để giữ vững sự kiên trì với máy tập chạy bộ:

- Đặt đồng hồ nhắc lịch tập mỗi ngày vào thời gian phù hợp lịch sinh hoạt

- Khi muốn bỏ cuộc hãy nghĩ đến mục đích hướng đến và công sức đầu tư máy tập

- Cùng các thành viên trong gia đình hoặc bạn bè thúc đẩy nhau trong việc tập luyện

Và để mua được máy chạy bộ điện tốt nhất hãy liên hệ hotline 1900 7118 của Điện máy Hoàng Long, bạn sẽ nhận được sự tư vấn tận tình của các chuyên viên, và mua sản phẩm chính hãng với các chế độ hậu mãi đúng với yêu cầu của nhà sản xuất. 

Thông tin chi tiết sản phẩm vui lòng xem: TẠI ĐÂY
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 1900 7118