Nên mua máy chạy bộ điện hay máy chạy bộ cơ khi có mong muốn tập thể dục tại nhà là phân vân của rất nhiều người dùng. Mỗi loại có cấu tạo, ưu và nhược điểm riêng. Bạn chọn lựa dựa vào nhu cầu và mức độ kinh tế có thể chi trả cho mỗi dòng. Trong bài viết này Điện máy Hoàng Long sẽ tư vấn cho bạn tất cả thông tin có liên quan đến hai loại máy chạy bộ này để người dùng có lựa.

Nên mua máy chạy bộ điện hay máy chạy bộ cơ

Nếu bạn còn trẻ, sống độc thân thì có thể chọn bất cứ loại nào tùy sở thích, miễn trong khả năng chi trả. Nhưng nếu sống cùng gia đình, nhất là gia đình có nhiều thành viên, nhiều lứa tuổi thì nên chọn máy chạy bộ điện

Tại sao chúng tôi lại đưa ra lời khuyên này thì mời bạn đọc tư liệu phía dưới. Hai loại máy chạy bộ này đều phục vụ cho mục đích rèn luyện sức khỏe, nhưng mỗi loại có cấu tạo khác nhau nên ưu nhược điểm cũng khác nhau. Bạn tìm hiểu để có quyết định phù hợp nhất đối với bản thân.

Cấu tạo, ưu và nhược điểm của máy chạy bộ cơ

Cấu tạo máy chạy bộ cơ

- Khái niệm: Máy chạy bộ cơ không dùng điện, sử dụng lực của tay và chân để đẩy băng chạy. Máy có cấu tạo cơ bản gồm khung máy, băng tải bàn chạy. 

- Khung máy: Thường được làm từ thép không gỉ, rất bền, sơn phủ tĩnh điện để chống bảm bẩn. Khung của máy cũng được thiết kế để chịu nhiệt và chịu sức nặng tốt

- Băng tải: Được làm từ cao su, độ bền cao, dễ sử dụng. 

- Bàn chạy: Là một tổ hợp giữa khung thép và lõi gỗ cao cấp bên trong, cho trọng lượng nhẹ, bền. Độ dốc tự nhiên được thiết kế  theo tiêu chuẩn của từng hãng.

Ưu nhược điểm máy chạy bộ cơ

Ưu điểm:

- Chi phí rẻ hơn khá nhiều so với máy chạy bộ điện

- Nhỏ gọn, phù hợp cho nhiều không gian sử dụng

- Thân thiện với môi trường

- Không hạn chế trọng lượng trên băng tải, thích hợp cho những người muốn giảm cần vì để hoạt động máy cần hoạt động nhiều.

Nhược điểm

- Không phù hợp với người già, trẻ em vì để điều khiển máy cần sức khá lớn, không phải là một dòng máy lý tưởng dành cho gia đình nhiều thành viên.

Cấu tạo, ưu nhược điểm của máy chạy bộ điện

- Khái niệm: Máy dử dụng động cơ điện làm chuyển động băng tải chạy là máy chạy bộ điện.

Cấu tạo máy chạy bộ điện

Máy chạy bộ điện được cấu tạo từ 3 bộ phận chính là khung máy, động cơ, băng tải, bảng điều khiển.

- Khung máy: Là bộ phận nâng đỡ toàn bộ thân máy cũng như trọng lượng người tập, thường được làm từ thép không rỉ, độ cứng tốt, được sơn tĩnh điện chống bám bẩn. Chống rung, tăng tuổi thọ cho máy.

- Băng tải chạy: Được làm từ cao su, mềm, êm, dễ sử dụng.

- Động cơ: Tùy từng hãng sản xuất hoặc model máy khác nhau mà động cơ máy chạy bộ điện được trang bị cũng khác nhau. Thị trường có rất nhiều loại có thể từ 1.5 HP đến 2.5 HP. Nhưng tốt nhất bạn nên chọn dòng máy có động cơ từ 2.0HP trở lên ( tải trọng từ 80-130kg) mới có thể đảm bảo được tuổi thọ của máy khi sử dụng lâu dài. Tiêu biểu như Like 10, Takashi, Taasha… Các máy này cũng có mức giá tốt từ 7-10 triệu đồng.

- Bảng điều khiển: Thể hiện các chức năng máy có thể hỗ trợ người tập

- Nhiều chức năng tích hợp đi kèm như đai rung, bàn xoay rời, tạ tay… Bạn có thể có một phòng GYM thu nhỏ tại gia .

Ưu điểm:

Máy chạy bộ điện là một sản phẩm thể dục thể thao hoàn hảo của công nghệ trong lĩnh vực thể dục thể thao. Khi mua máy chạy bộ điện quá trình tập luyện nhẹ nhàng hơn khi khởi động, hoặc thay đổi chế độ tập, giải trí với youtube, nghe nhạc MP3… chỉ qua một nút nhấn. 

Thích hợp cho cả người già, trẻ em do có nhiều chế độ tập luyện. Thích hợp với nhiều mục đích tập khác nhau từ cơ bản đến chuyên sâu hay hỗ trợ sức khỏe đặc thù.

Có nhiều dòng máy chạy bộ điện có thể gấp gọn, tiết kiệm diện tích, thuận tiện cho căn hộ, văn phòng, cửa tiệm…

Nhược điểm:

Giá sản phẩm khá cao, trọng lượng lớn khó di chuyển.

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm máy chạy bộ cơ và máy chạy bộ điện đang có sẵn tại các showroom của Điện máy Hoàng Long.

 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 1900 7118.

Click mua sản phẩm tại đây: https://dienmayhoanglong.vn/may-chay-bo/