Mỗi loại xe đạp được thiết kế cho mỗi mục đích tập luyện khác nhau. Trong điều kiện sử dụng thiết bị đúng với đề nghị của  nhà sản xuất chúng ta mới có thể nhận xét xe đạp thể dục nào hiệu quả nhất cho mục đích của mình.

3 loại xe đạp thể dục nên tham khảo trước tính năng trước khi mua

- Xe đạp thể dục lắc tay: là loại xe đạp thể dục được trang bị thanh nắm tay chuyển động phụ thuộc vào lực đạp chân của xe. Đạp xe càng nhanh thì thanh nắm tay lắc theo càng nhanh. Chức năng của loại xe đạp thể dục dạng này là giúp luyện tập cơ gân cả tay và chân. Ví dụ cho loại này có mẫu iBike 8.2I Với thiết kế như vậy, những người hơi thừa cân một tý sẽ hài lòng với thiết bị kết hợp hai tính năng tập tay và chân này. Hơi tốn sức một tý nhưng khối lượng vận động tương đối phù hợp với nhiều người mong muốn giảm cân nhanh chóng.

- Xe đạp thể dục không lắc tay: chỉ tập chân. Thanh vịn tay được thiết kế như kiểu xe đua.Yên xe có thể điều chỉnh cả độ cao và khoảng cách xa gần so với tay vịn. Thiết kế này có xu hướng chuyên cho người tập đua xe. Tay đua có lưng dài thì điều chỉnh vị trí yên về phía sau xe một tý cho phù hợp. Tay vịn cũng có nút xoay chỉnh độ cao cho phù hợp với cua-rơ.

- Xe đạp có bàn đạp chân bản rộng: đây là một thiết kế mang lại sự thoải mái cho nhiều người sử dụng. Bất kể là trẻ em hay người lớn, thậm chí bàn chân của khách hàng châu Âu cũng vừa vặn. Ví dụ cho dòng sản phẩm này có thể kể đến sản phẩm: iBike 4600

Mua xe đạp có lắc tay có hiệu quả đáng kể cho đại đa số người sử dụng.

- Hiệu quả luyện tập tay chân là thấy ngay khi tập thử. Người sử dụng cảm nhận được ngay năng lượng tỏa ra từ cơ thể khi đạp và lắc tay cùng một lúc. Nếu bạn cần số liệu sức khỏe cụ thể, thiết bị đo nhịp tim hay quãng đường đi luôn tích hợp sẵn ở đầu xe. Bạn nắm tay vào đầu thanh vịn, thiết bị điện tử chạy pin sẽ đo đạc và hiển thị trên màn hình.

- Hiệu quả kinh tế của xe đạp tập thể dục cũng thấy ngay. Với tầm giá từ 2 triệu đến 4 triệu đồng một cái, người sử dụng có thể là tập thể hoặc cá nhân. Đối vời người lao động thì đây là một món hàng hỗ trợ sức khỏe luôn có thể sở hữu dễ dàng nếu sức khỏe luôn là mối quan tâm hàng đầu. So với việc bỏ ra nhiều tiền thuốc men khi về già, mua một chiếc xe đạp tập thể dục tại nhà lúc đang có khả năng là một ý kiến nên suy nghĩ cho bản thân và gia đình.

(Đức Tài)